UBND TP.HCM sẽ họp vụ 'lãnh đạo Sở GD-ĐT nhận thù lao NXB Giáo dục’

Trung Hiếu
Trung Hiếu
09/12/2019 14:05 GMT+7

Sáng 9.12, bên lề kỳ họp HĐND TP.HCM, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho biết tuần tới Thường trực UBND TPHCM sẽ họp vụ lãnh đạo và chuyên viên Sở GD-ĐT TP.HCM nhận thù lao của NXB Giáo dục Việt Nam.

Trả lời PV Thanh Niên, ông Liêm cho biết sau khi báo chí đưa thông tin, Bộ GD-ĐT đề nghị UBND TP.HCM báo cáo sự việc. Do đó tuần tới Thường trực UBND TP.HCM họp và cần phải làm rõ một số nội dung, sau đó mới có ý kiến về vấn đề này.

Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm trả lời PV Báo Thanh Niên

Ngọc Dương

Sau khi Báo Thanh Niên thông tin vụ việc, ông Liêm đã có công văn đề nghị lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM giải trình và báo cáo vào ngày 8.12.

Trước đó, Báo Thanh Niên đăng thông tin về danh sách của “Ban chỉ đạo tổ chức biên soạn SGK mới” nhận thù lao của NXB Giáo dục Việt Nam gồm 11 người của Sở GD-ĐT TP.HCM: ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở là trưởng ban; Phó giám đốc Nguyễn Văn Hiếu là phó ban; còn lại đều là các trưởng, phó trưởng phòng giáo dục tiểu học, trung học; chánh văn phòng, phó chánh văn phòng...

Quyết định nhận thù lao của NXB Giáo dục Việt Nam còn có nhóm tư vấn hỗ trợ gồm 15 người, trong đó 14 người là chuyên viên các môn học hoặc phòng ban chuyên môn của Sở GD-ĐT TP.HCM. Mức chi được áp dụng cho trưởng ban là 6 triệu đồng/tháng, phó trưởng ban 5 triệu đồng/tháng, ủy viên thường trực 4 triệu đồng/tháng và ủy viên là 3,5 triệu đồng/tháng. Mức chi này được tính từ ngày 1.5.2015 cho đến nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.