Văn bản của Trường ĐH Tôn Đức Thắng trái luật

14/10/2015 09:02 GMT+7

Trường ĐH Tôn Đức Thắng vừa công bố trên website của trường hướng dẫn tiêu chuẩn, quy trình, hồ sơ đề nghị xét và bổ nhiệm chức vụ chuyên môn.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng vừa công bố trên website của trường hướng dẫn tiêu chuẩn, quy trình, hồ sơ đề nghị xét và bổ nhiệm chức vụ chuyên môn.

Theo nội dung hướng dẫn này, trường sẽ có 2 bộ tiêu chuẩn cho 2 ngạch giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Ở mỗi ngạch, trường sẽ bổ nhiệm hay đề bạt 3 chức vụ: Trợ lý giáo sư (Assistant Professor), phó giáo sư (Associate Professor), giáo sư (Professor).
Ngoài ra, trường còn có một chức danh giáo sư xuất sắc (Distinguished Professor) dành cho các nhà khoa học có những đóng góp quan trọng cho chuyên ngành tầm cỡ quốc tế, và đóng góp quan trọng cho sự phát triển của trường. Các chức vụ chuyên môn sẽ được đánh giá lại sau một thời gian nhất định. Những người giữ các chức vụ chuyên môn nhưng không đạt năng suất khoa học theo yêu cầu sẽ bị bãi nhiệm chức vụ, nhưng vẫn có thể tiếp tục công tác tại trường.
Trao đổi với Thanh Niên vào 13.10, ông Nguyễn Hải Thập, Phó cục trưởng Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý, Bộ GD-ĐT, khẳng định: “Cho đến thời điểm này, việc công nhận và bổ nhiệm các chức danh phó giáo sư, giáo sư phải tuân thủ các Quyết định 174/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về quy định tiêu chuẩn, thủ tục bổ nhiệm, miễn nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư và Quyết định 20/2012/QĐ-TTg sửa đổi bổ sung một số điều của Quyết định 174. Trước việc Trường ĐH Tôn Đức Thắng ban hành một văn bản trái với văn bản pháp quy, lãnh đạo Bộ chắc chắn sẽ có động thái nhắc nhở, yêu cầu đơn vị này chấp hành nghiêm túc quyết định của Thủ tướng”.
Ông Thập nói thêm: “Hiện họ mới ra một văn bản trái với văn bản pháp quy, dù đây là hành vi trái pháp luật nhưng chưa để lại hậu quả, tức là chưa có hoạt động bổ nhiệm, cho nên Bộ sẽ chỉ nhắc họ làm đúng quy định. Việc ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật sẽ được thực hiện từng bước. Đầu tiên là nhắc nhở, nếu sau khi được nhắc nhở mà vấn tiếp tục vi phạm thì các cơ quan chức năng sẽ phải vào cuộc với các biện pháp xử lý mạnh hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.