Về với học sinh vùng xa phố núi

17/03/2018 09:45 GMT+7

Chương trình Tư vấn mùa thi 2018 của Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT sẽ diễn ra vào 8 giờ sáng 18.3 tại Trường THPT Quang Trung, TX.An Khê (Gia Lai).

Sau nhiều năm tổ chức tại TP.Pleiku (tỉnh Gia Lai), năm nay chương trình được đưa về TX.An Khê, giúp học sinh (HS) ở các trường thuộc phía đông Gia Lai có thêm cơ hội chọn ngành, nghề.
Tổ chức ở xa, cách trung tâm TP.Pleiku gần 100 km nên mọi công tác chuẩn bị vất vả hơn. Dẫu vậy, nhóm thực hiện đã cố gắng để đảm bảo chương trình được diễn ra chu đáo, cung cấp được nhiều thông tin cho những HS vùng xa.
Chỉ riêng khu vực TX.An Khê đã có 4 trường THPT với hơn 1.000 HS lớp 12. Nhiều HS ở các huyện lân cận như Đăk Pơ, Kbang, Kon Chro khi biết tin cũng chuẩn bị phương tiện để đến tìm hiểu thông tin về những trường mà mình tham gia và vấn đề liên quan đến công tác tuyển sinh.
Trường THPT Quang Trung, TX.An Khê, nơi Báo Thanh Niên chọn tổ chức chương trình cũng là một trong những trường có chất lượng dạy và học tốt của Gia Lai. Cô Nguyễn Thị Thanh Bình, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Việc Báo Thanh Niên chọn trường làm địa điểm tổ chức chương trình là niềm vui và vinh dự cho HS và thầy cô của trường. Năm học này trường có gần 450 HS khối 12. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2016 - 2017, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của trường đạt 100%; đỗ ĐH, CĐ hơn 70%. Dịp này, HS của trường sẽ có thêm nhiều thông tin hay để định hướng ngành nghề đúng đắn”.
Còn thầy Hà Hữu Phúc, Hiệu trưởng Trường THPT dân tộc nội trú đông Gia Lai, cũng tỏ ra rất chu đáo khi chuẩn bị cho HS của mình đến tham dự chương trình. “Cách đây cả tuần chúng tôi đã liên hệ thuê xe và cắt cử giáo viên, thành viên Ban giám hiệu của trường đi theo các em. Đây là một chương trình rất hay và ý nghĩa của Báo Thanh Niên. Chúng tôi cảm ơn vì báo đã đưa Tư vấn mùa thi về với HS của trường cũng như cho HS các huyện phía đông Gia Lai”.
Trần Quý Hiên, HS lớp 12 Trường THPT Nguyễn Trãi, TX.An Khê, nói: “Em đã được nhà trường thông báo từ hai tuần trước. Chúng em háo hức chờ chương trình này nhằm có thêm thông tin để tự tin chọn ngành, chọn trường…”.
Mọi công tác cho chương trình đã được chuẩn bị chu đáo. Từ nhiều ngày trước, băng rôn thông tin về Tư vấn mùa thi đã được treo để HS, phụ huynh tiện theo dõi.
Mang đến những thông tin mới nhất
Tham gia chương trình có đại diện các trường ĐH tại TP.HCM và phía nam như: Giao thông vận tải, Việt Đức, Tài chính - Marketing, Công nghiệp thực phẩm, Tài nguyên môi trường, Nông Lâm, Lạc Hồng…
Chương trình tư vấn tại TX.An Khê diễn ra trong thời điểm Bộ GD-ĐT vừa chính thức công bố hướng dẫn cụ thể về thi THPT quốc gia và xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ, TC khối ngành sư phạm. Vì vậy, đây sẽ là dịp rất tốt để HS nhận được những thông tin mới nhất. Đồng thời HS sẽ được tư vấn về cách chọn ngành, chọn trường phù hợp với năng lực và sở thích của bản thân.
Mỹ Quyên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.