Vì Covid-19, ĐHQG TP.HCM có thể lùi ngày thi năng lực thêm 2 tháng

Hà Ánh
Hà Ánh
27/02/2020 12:57 GMT+7

Trước diễn biến dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, ĐH Quốc gia TP.HCM dự kiến lùi ngày tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực năm nay thêm từ 1-2 tháng so với kế hoạch.

Sáng nay 27.2, trao đổi tại chương trình tư vấn hướng nghiệp ĐH Quốc gia TP.HCM, tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo của ĐH này, cho biết thời gian dự kiến điều chỉnh thời gian tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Theo đó, đợt 1 dự kiến tổ chức vào ngày 31.5 tại các điểm: TP.HCM, Bến Tre, An Giang, Khánh Hòa và Đà Nẵng. Đợt 2 dự kiến tổ chức vào ngày 9.8, tại TP.HCM, Cần Thơ, Khánh Hòa và Đà Nẵng.
Trước đó, theo kế hoạch, đợt 1 kỳ thi này sẽ diễn ra vào ngày 29.3 và đợt 2 tổ chức vào ngày 5.7.
Trước đó, chia sẻ trên Thanh Niên, tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, cho biết việc điều chỉnh này đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho cho thí sinh dự thi, đảm bảo kế hoạch phòng chống dịch bệnh trên toàn quốc. Đặc biệt là sự thay đổi này phù hợp với việc điều chỉnh kế hoạch học tập của toàn ngành giáo dục, trong đó có thời gian kết thúc năm học và kế hoạch tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2020.
Đối tượng tham dự kỳ thi gồm học sinh đang học lớp 12 và đủ điều kiện dự thi THPT quốc gia theo quy định của Bộ GD-ĐT, hoặc học sinh đã tốt nghiệp THPT trước đó. Thí sinh có thể đăng ký dự thi một hoặc cả hai đợt, nếu dự thi nhiều đợt thì kết quả thi cao nhất sẽ được sử dụng để xét tuyển.
Đến thời điểm này, kỳ thi đã có 54 đơn vị sử dụng kết quả để tuyển sinh. Trong đó, ngoài 10 đơn vị thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM thì có thêm 40 trường ĐH và 4 trường CĐ khác.
Không chỉ kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM bị dời ngày tổ chức, trước đó Bộ GD-ĐT cũng dự thảo thời gian kết thúc năm học lùi lại đến ngày 30.6, thời gian tổ chức kỳ thi THPT quốc gia cũng dự kiến lùi đến 23-26.7 để thích ứng với thời gian nghỉ học tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Kế hoạch tổ chức thi riêng, xét tuyển theo phương thức riêng của một số trường ĐH cũng trong tình trạng tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.