Vì sao ĐH Duy Tân là lựa chọn tốt giữa mùa dịch?

16/09/2021 14:00 GMT+7

Trong lúc dịch bệnh đang hoành hành khắp cả nước, các em học sinh lớp 12 dù mới hoàn tất kỳ thi Tốt nghiệp THPT nhưng sẽ không khỏi phân vân là trường Đại học (ĐH) nào sẽ là lựa chọn hợp lý cho năm nay.

Ngoài những lý do truyền thống như: Danh tiếng trường ĐH; Chất lượng đội ngũ giảng viên của trường; Vị trí địa lý của trường; Học phí của trường hay của chương trình học; Cơ hội việc làm khi ra trường... thì một lý do không thể không nghĩ đến trong mùa Tuyển sinh năm nay là chọn trường nào:
- Để còn học được mà không bị gián đoạn vì dịch bệnh,
- Để không phải phí hoài những ngày này tháng nọ ở nhà không học gì dù được xem là đã vào Đại học,
- Để không chậm tiến độ ra trường sau 4 năm nữa (ở thời điểm mà dịch bệnh sẽ không còn và cơ hội phát triển sau dịch bệnh luôn có rất nhiều).
Trên cơ sở đó, ĐH Duy Tân có thể được xem là một lựa chọn tốt cho mùa Tuyển sinh năm nay vì trường có năng lực đảm bảo giải quyết được những điều đáng phân vân kể trên. Nói như vậy có phải là ĐH Duy Tân sẽ không phải là lựa chọn tốt nếu như không phải vì mùa dịch không? Không hẳn như vậy, vì bản thân ĐH Duy Tân đã có uy tín và năng lực nội tại từ nhiều năm nay.

ĐH Duy Tân - Trường ĐH có Thứ hạng cao

Dù có dịch bệnh hay không dịch bệnh thì ĐH Duy Tân vẫn là một trong những lựa chọn rất tốt của các thí sinh thi vào đại học trong các mùa tuyển sinh vì trường có thứ hạng khá cao ở Việt Nam trên hầu hết các bảng xếp hạng từ Times Higher Education (THE - Top 500 Thế giới: có 2 ĐH của Việt Nam đạt) đến QS Ranking (Top 400 Châu Á: có 5 ĐH của Việt Nam đạt) đến URAP (xếp hạng học thuật thế giới) đến CWUR (xếp hạng các ĐH thế giới) đến Bảng xếp của Giao thông Thượng Hải (Top 700 thế giới) đến cả Webometrics (có đầy đủ xếp hạng của hầu hết các đại học ở Việt Nam). Nếu tham khảo cụ thể từng bảng xếp hạng ĐH: Xếp hạng - Đại học Duy Tân (duytan.edu.vn) thì ĐH Duy Tân luôn là trường có xếp hạng cao ở khu vực miền Trung, cũng như tại Việt Nam, đồng thời cũng thường đứng trong hàng ngũ Top 10 của cả Việt Nam. Vì thế, ngay từ đầu, có thể khẳng định ĐH Duy Tân là một lựa chọn tốt cho các thí sinh vào ĐH bất kể trong thời điểm có dịch bệnh hay không.
ĐH Duy Tân - Top 500 Thế giới theo Bảng xếp hạng Times Higher Education (THE) 2022

ĐH Duy Tân - Top 500 Thế giới theo Bảng xếp hạng Times Higher Education (THE) 2022

ĐH Duy Tân - Top 700 Thế giới theo Bảng xếp hạng Shanghai Ranking 2021

ĐH Duy Tân - Top 700 Thế giới theo Bảng xếp hạng Shanghai Ranking 2021

ĐH Duy Tân - Top 400 Châu Á theo Bảng xếp hạng QS Asian University Ranking 2021

ĐH Duy Tân - Top 400 Châu Á theo Bảng xếp hạng QS Asian University Ranking 2021

Lưu ý: Bên cạnh thứ hạng cao, ĐH Duy Tân còn là trường ngoài công lập đầu tiên đạt chuẩn Kiểm định Chất lượng Giáo dục Quốc gia vào năm 2017 và là trường đại học thứ 2 của Việt Nam (sau Đại học Bách khoa Tp. Hồ Chí Minh) đạt chuẩn Kiểm định ABET - Tiêu chuẩn “vàng” về kiểm định chất lượng giáo dục các ngành Khoa học - Kỹ thuật của Mỹ vào năm 2019. Tính đến nay, với việc liên tục triển khai tiếp các Kiểm định ABET, ĐH Duy Tân đang là trường có nhiều chương trình đạt kiểm định giáo dục chuẩn ABET nhất Việt Nam với 4 chương trình trong các lĩnh vực Điện-Điện tử và Công nghệ Thông tin.

Năng lực đào tạo online dựa trên kinh nghiệm lâu năm cho số lượng sinh viên khủng

Vậy yếu tố cốt lõi để chống lại việc bị gián đoạn hay trễ tiến độ trong học tập giữa mùa dịch không gì khác sẽ là kinh nghiệm, và năng lực Đào tạo Trực tuyến (hay Online) của một trường ĐH - điều có thể nói là ĐH Duy Tân luôn có đủ. Lý do là từ năm 2009, ĐH Duy Tân đã cho ra đời các Chương trình Đào tạo Cử nhân trực tuyến eUniversity và đã thu hút được hàng ngàn sinh viên theo học ở đủ các tỉnh thành từ Nam chí Bắc. Chương trình này đã tạo những cơ sở ban đầu và giúp tích lũy hơn 12 năm kinh nghiệm cho ĐH Duy Tân trong công tác đào tạo trực tuyến. Cụ thể hơn, năng lực và kinh nghiệm theo thời gian này được thể hiện ra sao.
Từ khi dịch bệnh bắt đầu, nhiều giảng viên ĐH đã cài đặt và sử dụng Zoom, Microsoft Teams hay Google Meetings để tiếp tục tương tác với sinh viên, như vậy có thể được hiểu đây là giảng dạy trực tuyến hay online hay chưa? Điều này có thể đúng nếu nói ở góc độ cá nhân các giảng viên nhưng nếu nói dưới góc độ tổ chức của một trường đại học và cao đẳng thì điều này chưa hẳn đúng vì các lý do sau:
- Một trường đại học cần có một không gian (hay platform) chung cho hoạt động học tập online (hay elearning): cụ thể là cần có một hệ thống LMS (Learning Management System hay Quản lý Học tập) để có thể quản lý được quá trình học tập trực tuyến của hàng trăm đến hàng ngàn sinh viên
o Một hệ thống LMS sẽ quản lý toàn bộ quá trình đào tạo của từng sinh viên từ khi nhập học cho đến khi ra trường chứ không phải chỉ là những tiện ích dạy học online cho một môn này hay môn kia. ĐH Duy Tân đã mất hơn 4 năm (giai đoạn 2008-2012 và liên tục cập nhật và nâng cấp hệ thống ở các năm sau đó) để xây dựng và hoàn thiện hệ AMS (Academic Management System), quản lý được hầu hết mọi hoạt động đào tạo của từng sinh viên một cách tự động, nên dù sinh viên có ở đâu: tại trường, ở nhà, hay trên mạng, thì việc quản lý tiến độ học tập và rèn luyện của sinh viên đều luôn thông suốt và đảm bảo.
o Trải nghiệm không gian học tập online chung ở ĐH Duy Tân cũng được quy về một mối thông qua hệ thống portal myDTU cho phép sinh viên có thể qua một cổng đăng nhập mà vào tất cả các tiện ích phục vụ học tập trực tuyến hiện có ở trường, trong đó có ứng dụng Zoom mà ĐH Duy Tân đã mua bản quyền hàng tỷ đồng mỗi năm cho gần 1.000 giảng viên để đảm bảo liên tục mạch giảng dạyy, chứ không phải cứ 40 phút là lại đứt ra ngoài và phải đăng nhập vào lại, nếu dùng bản “free”.
o Đồng thời, chính nhờ sự chặt chẽ và tự động trong quản lý đào tạo của một hệ thống LMS mới đảm bảo được các quy chuẩn trong hoạt động giảng dạy và đào tạo. Cụ thể, nhờ hệ thống AMS ở ĐH Duy Tân nên các giờ lên lớp trực tuyến qua Zoom luôn được đảm bảo diễn ra đúng giờ và đủ số giờ - sinh viên có thể xem thời khóa biểu học tập của mình qua myDTU chẳng khác gì như khi đi học tập trung tại trường. Đây là một điều mà các sinh viên cần đặc biệt lưu tâm vì các bạn đã trả học phí như bình thường khi học tập trung thì không có lý gì lại để số giờ đó bị rút bớt hay cắt xén đi. ĐH Duy Tân đảm bảo được điều này nhờ sự quản lý tự động của hệ thống AMS và sự giám sát liên tục của các thanh tra đào tạo trực tuyến.
- Một trường đại học cần có hệ thống những quy chuẩn chung trong quản lý chất lượng tài liệu, học liệu ở từng môn học: cụ thể cần có một hệ thống LCMS (Learning Content Management System hay Quản lý nội dung học tập) để thống nhất trong quản lý các chuẩn của học liệu cùng các phương pháp giảng dạy đi kèm các học liệu đó ở từng môn học, bất kể môn học đó được giảng dạy bởi bao nhiêu giảng viên khác nhau
o Nếu chỉ có 1 giảng viên dạy 1 môn trực tuyến thì có thể tạm xem là ổn nếu giảng viên đó có đủ kiến thức môn học, nhưng nếu có nhiều giảng viên cùng giảng dạy trực tuyến 1 môn và mỗi người lại dạy mỗi kiểu với những học liệu và phương pháp đánh giá khác nhau thì làm sao đảm bảo chuẩn chung về chất lượng đào tạo của một trường đại học? Nhờ có hệ thống LCMS, mà cụ thể là một số tiện ích do ĐH Duy Tân tự phát triển trong AMS bên cạnh một elearning platform, các giảng viên Duy Tân cùng dạy một môn đều có thể đóng góp học liệu về một mối và dùng chung với nhau. Sinh viên Duy Tân, vì thế, luôn thoải mái là học môn nào thì ra môn đó, và không sợ là cùng 1 môn học mà 2 thầy khác nhau thì sẽ dạy như 2 nội dung khác nhau.
o Nếu không có một hệ thống LCMS dùng chung đã qua thời gian dài cập nhật thì phương pháp và hình thức đánh giá của các giảng viên dạy trực tuyến khó mà đảm bảo chất lượng. Ở ĐH Duy Tân, hệ thống ngân hàng câu hỏi cho từng môn học đã được xây dựng và tích lũy qua nhiều năm với tổng cộng hàng trăm ngàn câu hỏi ở đủ các hình thức câu hỏi trắc nghiệm, câu hỏi ngắn, câu hỏi tự luận,… Cụ thể từng câu hỏi còn được chắt lọc theo thời gian để liên kết chặt chẽ với những mục tiêu học tập cần được đánh giá trong môn học (có ghi rõ trong đề cương môn học). Giảng viên ĐH Duy Tân, vì vậy, luôn dễ dàng chọn lựa các câu hỏi cho các bài tập hay bài thi của mình từ những ngân hàng câu hỏi đã có sẵn và chất lượng thi cử cũng như đánh giá của sinh viên ĐH Duy Tân qua học tập trực tuyến, vì thế, luôn được đảm bảo.
o Dạy và học trực tuyến là một chuyện, nhưng thi cử trực tuyến thường là một thử thách lớn hơn vì khi có nhiều sinh viên thi cùng lúc, những hệ thống elearning platform thường tắt nghẽn do hạn chế của hạ tầng mạng hoặc ứng dụng phần mềm. ĐH Duy Tân, vì thế, đã tự xây dựng một hệ thống thi cử riêng, gọi là DTU Testing Service, có đồng bộ với các hệ thống LMS và LCMS (AMS) của nhà trường. Với DTU Testing Service, giảng viên Duy Tân có thể cho sinh viên thi với số lượng lớn ở nhà, ở trường hay trên mạng, mà không sợ hệ thống bị tắt nghẽn hay quá tải gì cả. Mọi thứ đều thông suốt và trơn tru trong việc ra đề, thi cử và chấm bài sau đó. Hệ thống còn tự động nối kết các mục điểm đã được chấm của từng sinh viên ở từng lớp học vào bảng điểm tổng các môn học của toàn trường.
Các giám thị thực hiện nghiêm quy định 5K và làm việc dưới sự giám sát của bộ phận kỹ thuật, Chủ trì Thi và Thanh tra Thi (ảnh trái) - Sinh viên Duy Tân nghiêm túc khi thi trực tuyến Kết thúc Học phần (ảnh phải)

Các giám thị thực hiện nghiêm quy định 5K và làm việc dưới sự giám sát của bộ phận kỹ thuật, Chủ trì Thi và Thanh tra Thi (ảnh trái) - Sinh viên Duy Tân nghiêm túc khi thi trực tuyến Kết thúc Học phần (ảnh phải)

Hơn 20.000 sinh viên ĐH Duy Tân hoàn tất Thi Kết thúc Học phần giữa mùa dịch

Hệ thống cơ sở vật chất hạ tầng thiết bị phục vụ Đào tạo Trực tuyến ở ĐH Duy Tân

Hệ thống cơ sở vật chất hạ tầng thiết bị phục vụ Đào tạo Trực tuyến ở ĐH Duy Tân

Đầu tư cho hệ thống thiết bị IT và hạ tầng mạng ở ĐH Duy Tân đã diễn ra trong nhiều năm qua với định hướng xây dựng mô hình “ĐH Điện tử” đã có từ nhiều năm trước, chứ không phải chỉ mới diễn ra nhằm đối phó với tình hình dịch bệnh gần đây. Vì thế, các bạn thí sinh khi chọn lựa trường trong mùa dịch có thể yên tâm rằng chất lượng đào tạo trực tuyến của ĐH Duy Tân là vào loại rất tốt và rất đảm bảo ở Việt Nam vì trải nghiệm qua nhiều năm của nhà trường, cùng đội ngũ giảng viên, cán bộ với nhiều kinh nghiệm dạy trực tuyến cũng như vận hành các hệ thống trực tuyến. Thực tế trong báo cáo tổng kết về công tác đào tạo trực tuyến của cả nước trong năm 2019, Bộ GD-ĐT cũng đã công nhận ĐH Duy Tân là 1 trong 4 cơ sở giáo dục ĐH có độ sẵn sàng và đầu tư cao cho giảng dạy trực tuyến (hay online).
Điểm chuẩn Trúng tuyển vào ĐH Duy Tân bằng kết quả thi THPT năm 2021 xem tại đây

ĐẠI HỌC DUY TÂN

• Top 500 ĐH Tốt nhất Thế giới theo Bảng xếp hạng Times Higher Education (THE) năm 2022.
• Top 700 Trường ĐH tốt nhất Thế giới theo Xếp hạng của Shanghai Ranking năm 2021.
• 1 trong 400 ĐH Tốt nhất châu Á năm 2021 theo QS Asian University Rankings.
• ĐH thứ 2 của Việt Nam đạt kiểm định ABET của Mỹ, có nhiều kiểm định ABET nhất Việt Nam.
• Xếp thứ 3 ĐH của Việt Nam (thứ 1482 thế giới) trên bảng xếp hạng các Đại học trên Thế giới - CWUR.
• Xếp thứ 2/12 ĐH của Việt Nam (thứ 770 thế giới) trên bảng xếp hạng theo Học thuật - URAP.
• Xếp thứ 2 của Việt Nam trên bảng xếp hạng Nature Index 2020.
• Xếp thứ 3 Việt Nam, 1466 Thế giới trên Bảng xếp hạng Website các Trường ĐH trên thế giới do Webometrics đánh giá và công bố vào cuối tháng 1.2021.
• Ngành Khoa học Máy tính & Kỹ thuật có thứ hạng trong nhóm 301-400 Thế giới, Top 1 tại Việt Nam và Ngành Kỹ thuật Điện Điện tử có thứ hạng trong nhóm 401-500 Thế giới, đứng thứ 2 tại Việt Nam theo bảng xếp hạng Shanghai Ranking 2021. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.