Vì sao thí sinh điểm cao tốt nghiệp THPT vẫn tham gia thi đánh giá năng lực ?

30/08/2020 14:11 GMT+7

Sáng nay (30.8), nhiều phụ huynh và thí sinh từ các tỉnh Tây Ninh, Bình Định đến tập trung tại điểm thi Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM để tham gia kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức.

Kỳ thi đánh giá năng lực  năm 2020 do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức diễn ra đợt 1 ở 4 địa phương: TP.HCM, Nha Trang (Khánh Hòa), Bến Tre, An Giang vào sáng ngày 30.8 với hơn 50.000 thí sinh tham dự.
Toàn bộ kỳ thi đánh giá năng lực chỉ diễn ra trong một buổi sáng với bài thi tổng hợp gồm 120 câu trắc nghiệm trong thời gian làm bài 150 phút.
Sau bao ngày chờ đợi kỳ thi, Thái Kiều Phương, học sinh tỉnh Bình Định, cho biết: “Mình đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng vào phòng thi. Đến địa điểm thi mình cảm thấy rất vui vì được các anh chị tình nguyện viên hỗ trợ nhiệt tình”.

Thí sinh tự tin, thoải mái bước vào kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tồ chức

Vũ Lâm

Phương bày tỏ: “Kỳ thi đánh giá năng lực có kiến thức tổng hợp và rộng hơn so với kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa rồi mình đạt được 26,3 điểm tổ hợp 3 môn xét tuyển đại học nhưng mình muốn thi thêm kỳ thi đánh giá năng lực để đảm bảo sự chắc chắn”.
Một mình từ Bình Định vào TP.HCM trước một ngày kỳ thi diễn ra, Trần Đình Ngưu, học sinh lớp 12 Trường THPT An Nhơn 2 (Bình Định), chia sẻ: “Mình cảm thấy thoải mái và tự tin, không áp lực như với kỳ thi tốt nghiệp THPT. Do ảnh hưởng dịch Covid-19, mặc dù thời gian của kỳ thi được dời nhiều lần nhưng mình nhận thấy điều này là hợp lý, vì để đảm bảo an toàn cho thí sinh, đồng thời thí sinh cũng thuận lợi có thêm thời gian ôn thi”.
Đình Ngưu bộc bạch: “Mình đăng ký kỳ thi đánh giá năng lực hy vọng sẽ vào Trường ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM”.
Theo danh sách đã đăng ký với ĐH Quốc gia TP.HCM, năm nay có 69 đơn vị trong và ngoài hệ thống ĐH này sử dụng kết quả kỳ thi năng lực để xét tuyển một phần chỉ tiêu tuyển sinh. Thời gian xét tuyển, công bố kết quả xét tuyển kỳ thi đánh giá năng lực của các trường thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM trước ngày 10.9.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.