Võng xếp Duy Lợi tài trợ học bổng cho sinh viên nghèo

24/12/2016 08:40 GMT+7

Chiều 22.12, tại TP.Huế (Thừa Thiên-Huế), đại diện Báo Thanh Niên đã trao học bổng (đợt 1 với số tiền 12 triệu đồng/năm học) cho em Nguyễn Đức Quang Nhật (quê ở TT.Gio Linh, H.Gio Linh, Quảng Trị), hiện là sinh viên năm thứ 2 Trường ĐH Y Dược Huế, để em có tiền chi phí học tập trong toàn khóa ( ảnh ).

Đây là gói học bổng toàn phần Nguyễn Thái Bình của Báo Thanh Niên do ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi, tài trợ với tổng số tiền 60 triệu đồng (5 năm học, mỗi năm 12 triệu đồng).
Nhận được học bổng, Nhật vui mừng hứa sẽ chi dùng số tiền hợp lý để trang trải học tập và “chi viện” một phần về gia đình để ông bà ngoại chăm lo chị gái đang bị bại não, cùng em trai đang học lớp 9 tại quê nhà. Nguyễn Đức Quang Nhật là sinh viên mồ côi cả cha lẫn mẹ từ nhỏ.

tin liên quan

Cô gái 9X kể chuyện trở thành công dân toàn cầu
'Mình sinh ra và lớn lên ở một huyện miền núi tỉnh Ninh Bình. Từ nhỏ, mình đã luôn tò mò về thế giới bên ngoài, cuộc sống văn hóa có khác gì với miền quê Việt Nam hay không', Đinh Thị Thanh Hoa chia sẻ.
 

Sau khi ba mẹ qua đời, 4 chị em của Nhật về nương tựa ông bà ngoại, trong đó có chị cả bị bại não do chất độc da cam. Hiện ông bà ngoại của Nhật đã già yếu nên cuộc sống của 4 chị em rất khó khăn.
Tuy vậy, các em vẫn chăm học và sau khi chị gái thứ hai tốt nghiệp đại học vừa ra trường, năm 2015 Nhật cũng đã thi đỗ vào Trường ĐH Y Dược Huế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.