Vụ Hiệu trưởng mua bia từ tiền chăm sóc sức khỏe học sinh: Xử lý dứt điểm trong tháng 11.2017

19/10/2017 10:18 GMT+7

Liên quan đến sai phạm của Hiệu trưởng Trường tiểu học Thanh Bình (H.Chợ Gạo), chiều 17.10, ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, đã có buổi làm việc với tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường và chỉ đạo phải xử lý dứt điểm trong tháng 11.2017.

Theo đó, căn cứ nội dung, mức độ sai phạm của Hiệu trưởng Nguyễn Văn Thành theo kết luận của Thanh tra tỉnh, Chủ tịch Lê Văn Hưởng yêu cầu cơ quan chức năng tiến hành xử lý kỷ luật đối với ông Thành, đồng thời xem xét trách nhiệm đối với Phòng GD-ĐT và UBND H.Chợ Gạo khi công bố kết luận thanh tra lần đầu. Đặc biệt là trong lúc đoàn thanh tra tỉnh đang làm việc thì Chủ tịch UBND H.Chợ Gạo lại ký cùng lúc 2 quyết định cho thôi chức hiệu trưởng và thuyên chuyển ông Thành tới trung tâm xã hội thuộc Sở LĐ-TB-XH Tiền Giang là trái thẩm quyền.
Theo kết luận thanh tra, tổng số tiền sai phạm tại Trường tiểu học Thanh Bình là 140,328 triệu đồng. Trong số hơn 108 triệu đồng chi sai từ nguồn quỹ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh, có 14 hóa đơn khống “mua nước lọc cho học sinh uống” hơn 56 triệu đồng nhưng thực chất là mua bia uống và “đi ngoại giao”.
Qua kiểm tra hồ sơ học sinh lớp 1 năm học 2011 - 2012 và khối lớp 1 năm học 2012 - 2013, thanh tra phát hiện có 310 học bạ học sinh có chữ ký của bà Trần Thị Hữu Nhân, vợ ông Thành. Ngoài việc giả chữ ký của chồng để phê duyệt vào học bạ, bà Nhân còn thay chồng ký cấp 48 giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tiểu học. Ngoài ra, khi đoàn thanh tra tỉnh bắt đầu thanh tra lại thì ông Thành và kế toán báo mất toàn bộ hồ sơ, sổ vàng và ổ cứng máy tính để trong phòng hiệu trưởng, mà phòng này chỉ có ông Thành và kế toán giữ chìa khóa, vì vậy không đối chiếu được nguồn quỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.