Vụ nữ sinh bị bạn bạo hành ở Hưng Yên: 'Không thể chấp nhận việc nhà trường bao che'

Chí Hiếu
Chí Hiếu
02/04/2019 21:06 GMT+7

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói rằng ông không thể chấp nhận việc nhà trường bao che khi đã biết sự việc nữ sinh tại Hưng Yên bị bạn bạo hành

[VIDEO] Trách nhiệm giáo viên ở đâu khi nữ sinh Hưng Yên bị lột quần áo, bạo hành?

Chia sẻ tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ chiều nay, 2.4, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, nói ông không thể chấp nhận việc nhà trường bao che khi đã biết sự việc nữ sinh tại Hưng Yên bị bạn bạo hành.

Ông Dũng cho hay, trong cuộc họp Chính phủ hôm nay, Thủ tướng đã nhấn mạnh tinh thần là xử lý nghiêm, làm rõ trách nhiệm quản lý nhà nước của ngành giáo dục, của địa phương, đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo nhà trường. “Việc nhà trường bao che khi biết sự việc là không chấp nhận được”, ông Dũng nói.

Ông Dũng cũng kể rằng, trước những vụ việc bức xúc liên tiếp trong trường học gần đây như ở Hưng Yên, Nghệ An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Sóc Trăng, Thủ tướng đã yêu cầu các cơ quan có chức năng làm rõ trách nhiệm trong vấn đề bạo lực học đường.

“Chúng ta đang nói một câu chuyện là lo tập trung phát triển kinh tế, tăng trưởng kinh tế, nhưng chúng ta không thể nào bỏ quên những vấn đề xã hội bức bối như vậy đối với đất nước. Những vấn đề xã hội nổi cộm như vậy khiến chúng ta phải suy nghĩ, chứ không chỉ kinh tế, mặc dù tăng trưởng kinh tế là vô cùng quan trọng”, ông Dũng nhắc lại lời Thủ tướng.

Sau vụ việc xảy ra, UBND tỉnh Hưng Yên cũng có công văn hoả tốc gửi các sở, ngành và UBND huyện Ân Thi yêu cầu xử lý. Theo công văn này, UBND huyện Ân Thi có trách nhiệm khẩn trương báo cáo tình hình xử lý vụ việc; chỉ đạo công an huyện giải quyết vụ việc vi phạm theo quy định của pháp luật; xem xét xử lý trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan trong việc xẩy ra vụ việc bạo lực học đường tại Trường THCS Phù Ủng.
Đến ngày 30.3, Hiệu trưởng trường THCS Phù Ủng đã bị đình chỉ lãnh đạo 15 ngày để tập trung giải quyết vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.