Vụ tố sửa điểm Trường THPT Nguyễn Công Trứ: Quy trình chấm bài thiếu chặt chẽ

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
16/12/2019 16:17 GMT+7

Sở GD-ĐT cho rằng quy trình chấm bài kiểm tra tại Trường THPT Nguyễn Công Trứ thiếu chặt chẽ, không rõ trách nhiệm của từng cá nhân, bộ phận nên không đủ điều kiện để xác minh phản ánh sửa điểm bài kiểm tra giữa kỳ.

Ngày 16.12, lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Công Trứ (Q.Gò Vấp, TP.HCM) đã công bố ý kiến của Sở GD-ĐT TP.HCM về phản ánh việc sửa điểm bài kiểm tra giữa kỳ tại trường này. 
Theo đó, trong văn bản gửi hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Công Trứ đề ngày 29.11,  Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết ngay khi nhận được phản ánh việc sửa điểm bài kiểm tra giữa kỳ học kỳ II năm học 2018 - 2019, Sở đã yêu cầu nhà trường báo cáo nhanh và cử tổ công tác đến làm việc tại trường. Tổ công tác đã hướng dẫn nhà trường quy trình thẩm tra các bài kiểm tra cùng những phương pháp nghiệp vụ liên quan; đồng thời yêu cầu nhà trường đẩy nhanh tiến độ thẩm tra sự việc, sớm có kết luận. 
Căn cứ vào báo cáo của tổ xác minh, báo cáo của trường, bản kiểm điểm của hiệu trưởng, hiệu phó chuyên môn và căn cứ vào buổi làm việc với hiệu trưởng và hiệu phó chuyên môn, Sở GD-ĐT TP.HCM có một số ý kiến. 
Cụ thể, Sở cho rằng quy trình chấm bài kiểm tra tại Trường THPT Nguyễn Công Trứ thiếu chặt chẽ, không rõ trách nhiệm của từng cá nhân, bộ phận. Vì vậy, không đủ điều kiện để xác minh phản ánh sửa điểm bài kiểm tra giữa kỳ, học kỳ II năm học 2018 - 2019. 
Tuy nhiên, Sở nghiêm khắc phê bình bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Công Trứ vì ban hành quy chế kiểm tra đánh giá chưa chặt chẽ; thiếu kiểm tra, giám sát, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của nhà trường và ngành GD-ĐT của thành phố. 
Sở cũng nghiêm khắc phê bình bà Huỳnh Thị Ngọc Lành, Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn, vì tham mưu quy chế kiểm tra không đầy đủ, thiếu chặt chẽ; tổ chức chấm bài (trắc nghiệm) lỏng lẻo, thiếu khách quan, không rõ ràng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của nhà trường và ngành GD-ĐT của thành phố. 
Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu hiệu trưởng nhà trường rút kinh nghiệm và xây dựng lại quy chế kiểm tra - đánh giá đảm bảo tính khách quan, rõ ràng, đúng quy định. 
Trước đó, một nhóm giáo viên Trường THPT Nguyễn Công Trứ đã làm đơn tố cáo việc sửa điểm, nâng điểm hàng loạt môn cho T., học sinh lớp 12A9 ở trường này, trong bài kiểm tra giữa kỳ, học kỳ II năm học 2018 - 2019. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.