Vừa học vừa run ở ngôi trường xuống cấp

19/05/2016 09:00 GMT+7

Hàng trăm học sinh ở Trường tiểu học Bình Quý, TT.Phước Dân, H.Ninh Phước (Ninh Thuận), phải ngồi học trong những phòng học đã rệu rã, có nguy cơ sập đổ bất cứ lúc nào.

Ông Đỗ Hồng Hồng, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết trường có 11 phòng học và 3 phòng chức năng được xây dựng từ năm 1985, đến nay đã xuống cấp trầm trọng. Nhiều vách tường bị nứt nẻ, rất dễ đổ sập khi có gió lớn. Mùa mưa, hầu hết các phòng bị dột và thấm nước, học sinh phải ngồi co cụm lại, đôi khi phải dừng lớp học giữa chừng.
Theo ông Hồng, năm 2004 có 1/3 mái ngói trong lớp học bị sập sau cơn mưa, nhưng rất may giáo viên đã dự báo trước, di chuyển các em ra khỏi lớp kịp thời nên không có thương vong. “Năm nào chúng tôi cũng đều có văn bản báo cáo lên ngành chủ quản về tình trạng xuống cấp và xin kinh phí sửa chữa. Thế nhưng do không được đầu tư nên nhà trường kêu gọi hội cha mẹ học sinh đóng góp để thay một số cây gỗ bị mục ở mái ngói”, ông Hồng nói.
Ông Phạm An, Trưởng phòng GD-ĐT Ninh Phước, cho biết đã cùng với các ngành chức năng ở huyện xuống khảo sát và có kế hoạch đầu tư xây mới vào năm 2017. “Mặc dù có kinh phí sửa chữa hằng năm nhưng qua khảo sát, xác định trường đã xuống cấp trầm trọng, phải xây mới nên phòng không đưa vào kế hoạch sửa chữa trong dịp hè”, ông An nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.