Xác định được thông tin về một du học sinh Việt Nam bị sát hại tại Mỹ

01/03/2018 14:00 GMT+7

Một du học sinh Việt Nam tại Mỹ vừa được phát hiện bị sát hại. Cơ quan cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm là người chồng của cô.

Theo trang Placer County Sheriff's office (Cơ quan Cảnh sát hạt Placer - Sacramento, California, Mỹ), đã xác định được thông tin về người bị sát hại được tìm thấy vào ngày 27.1 tại đường Foresthill (gần hồ Clementine). Nạn nhân được xác định có tên Trang Trần, 23 tuổi, ngụ tại Sacramento.

Cơ quan cảnh sát hạt Placer cũng cho biết đã bắt giữ Michael Forest Abeyta (28 tuổi), chồng của Trang Trần, vào ngày 30.1 trước đó với cáo buộc giết người. Trang và Abeyta kết hôn vào ngày 16.8.2017 tại Las Vegas (Nevada). Abeyta cư ngụ tại TP.Citrus Height (California). Cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành.

Thông báo vụ giết người tự Cảnh sát hạt Placer

Theo The Sacramento Bee, Trang Trần là một công dân Việt Nam, đã có mặt tại Mỹ với thị thực sinh viên. Trung úy Andrew Scott, phát ngôn viên của cảnh sát hạt Placer, cho biết các bằng chứng được tìm thấy tại địa điểm này có liên quan đến người chồng Abeyta. Vì vậy, nghi phạm Abeyta đã bị bắt với cáo buộc giết người và đang bị giữ mà không không được tại ngoại.

Còn theo Facebook cá nhân Đỗ Hà, một người bạn của Trang, nạn nhân có tên đầy đủ là Trần Thị Trang (sinh năm 1995), du học sinh tại Mỹ và cũng là sinh viên khoá 13 Trường ĐH Hoa Sen. Trang mất tích vào ngày 11.10.2017 nhưng đến tận tháng 1.2018 thi thể mới được phát hiện.

Đỗ Hà cũng cho biết đã liên hệ với gia đình Trang và được biết vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra nên thi thể (chưa được tìm thấy hoàn toàn) vẫn chưa được đưa về Việt Nam an táng. Đồng thời Abeyta - kẻ bị tình nghi với những bằng chứng tại hiện trường đã thừa nhận rằng có đánh đập Trang vào ngày Trang mất nhưng do vẫn chưa có được bằng chứng cụ thể nên vẫn chưa thể kết tội.

Đỗ Hà cũng cho biết mình đã từng có thời gian học chung và làm việc với Trang. Trang là một người con gái nhỏ nhắn nhưng rất giỏi và siêng năng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.