Xe 0 đồng và suất cơm yêu thương cho thí sinh vào lớp 10

Vũ Thơ
Vũ Thơ
05/06/2021 06:00 GMT+7

Để tiếp sức cho thí sinh (TS) thi vào lớp 10 ở Nghệ An, các tình nguyện viên đã tổ chức những chuyến “xe lai 0 đồng” đưa TS tới điểm thi và nấu cơm trưa miễn phí phục vụ các em và người nhà.

Theo Tỉnh đoàn Nghệ An, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của tỉnh, có 113 đội thanh niên tình nguyện với gần 1.000 tình nguyện viên xứ Nghệ đã tổ chức những chuyến “xe lai 0 đồng” tiếp sức cho các TS.
Tại H.Tương Dương, một huyện miền núi khó khăn của Nghệ An, nhiều TS phải vượt đường dài tới 150 km mới đến điểm thi, nên tổ chức Đoàn đã hỗ trợ tối đa cho TS. Anh Lô Văn Giáp, Bí thư Huyện đoàn Tương Dương, cho biết: “Toàn huyện có 2 địa điểm tổ chức thi với hơn 600 TS từ các xã đến dự thi, trong đó khoảng 300 em ở xa phải đưa đón. Nhà trường đã bố trí đưa các em đến điểm thi. Tổ chức Đoàn lo toàn bộ khâu ăn nghỉ và đưa đón từ chỗ trọ đến trường thi. Trong 2 ngày diễn ra kỳ thi, đội “xe lai 0 đồng” đã đưa đón hàng trăm lượt TS đến điểm thi an toàn và lo chỗ trọ miễn phí cho khoảng 500 TS”.

Bản tin Covid-19 ngày 4.6: Dịch bệnh ở TP.HCM vẫn phức tạp, F3 "nhảy" dần thành F0

Ở những địa bàn miền núi, nhiều em phải đến ăn ở tại điểm thi, vì thế, nhiều cơ sở Đoàn đã tổ chức nấu ăn miễn phí phục vụ TS. Anh Lô Văn Giáp cho biết tại H.Tương Dương, trong 2 ngày thi lớp 10 có 180 TS đã được các anh chị tình nguyện viên nấu ăn miễn phí 3 bữa với tổng số hơn 500 suất ăn.
Tại H.Kỳ Sơn, mô hình “suất ăn yêu thương” cũng được Huyện đoàn triển khai tại điểm thi Trường THPT Kỳ Sơn. Anh Vi Thái Thuận, Bí thư Huyện đoàn Kỳ Sơn, chia sẻ: “Nhiều TS từ xa đến thi, nếu phải ăn ở hàng quán sẽ rất đắt đỏ. Vì vậy, tổ chức Đoàn đã kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ kinh phí. Các tình nguyện viên đã nấu ăn phục vụ TS và người nhà có hoàn cảnh khó khăn trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi”, đồng thời cho biết có hơn 500 suất ăn đã được phát miễn phí cho TS và người nhà.
Khi được các anh chị tình nguyện viên phục vụ chu đáo, tận tình, nhiều TS rất xúc động. Em Xồng Bá Hờ (ở bản Thăm Hón, xã Na Ngoi, H.Kỳ Sơn) phải đi 75 km mới tới điểm thi. Gia đình em lại rất khó khăn, thuộc diện hộ nghèo của xã Na Ngoi, do bố mẹ chủ yếu làm nương rẫy nuôi 4 anh em ăn học. Khi đi thi, được ăn cơm của anh chị tình nguyện viên nấu, em thật thà nói: “Đi thi lại được ăn ngon hơn ở nhà!”.
Chia sẻ về những việc làm ý nghĩa của chương trình Tiếp sức mùa thi, anh Lô Văn Giáp nói: “Do địa hình miền núi còn gặp nhiều khó khăn, nên chúng tôi đã nghĩ ra  những chuyến “xe lai 0 đồng” tạo điều kiện thuận lợi nhất để tiếp sức các em đến trường, nối dài con đường học tập cho các em”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.