Xét nghiệm Covid-19 sinh viên Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng tại ký túc xá ĐHQG TP.HCM

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
16/03/2021 16:04 GMT+7

Chiều nay 16.3, 54 sinh viên ở nội trú tại ký túc xá ĐHQG TP.HCM đến từ các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 để bảo đảm an toàn.

Vào lúc 14 giờ chiều nay (16.3), Trung tâm quản lý ký túc xá ĐHQG TP.HCM đã phối hợp với Trung tâm Y tế TP.Thủ Đức tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho sinh viên nội trú đến từ các vùng dịch Covid-19
Cụ thể, có tất cả 54 sinh viên đến từ các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Đây là số lượng sinh viên đến từ các tỉnh vùng dịch được Trung tâm quản lý ký túc xá ĐHQG TP.HCM thống kê sau khi sinh viên quay lại ký túc xá trong thời gian vừa qua. Việc lấy mẫu như vậy nhằm mục đích đảm bảo an toàn cho tất cả sinh viên ở nội trú.

Khai thông tin để lấy mẫu xét nghiệm

Thanh Tuỳ

Trước đó, vào ngày 5.3, Trung tâm Quản lý ký túc xá ĐHQG TP.HCM cũng đã phối hợp với Trung tâm Y tế  TP.Thủ Đức tổ chức lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên tầm soát dịch Covid-19 tại 2 khu A và B. Cụ thể, ban tổ chức đã lấy 100 mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên trong gần 18.500 sinh viên nội trú trở lại ký túc xá để xét nghiệm và thông báo kết quả nhằm sàng lọc, kiểm tra, tầm soát dịch bệnh Covid-19 tại ký túc xá ĐHQG TP.HCM.
Kết quả, tất cả 100 mẫu xét nghiệm trước đó đều có kết quả âm tính. Vì vậy, ở đợt này, Trung tâm quản lý tiến tới một bước là thống kê số lượng sinh viên đến từ vùng dịch để tiếp tục xét nghiệm Covid-19. 

Sinh viên chờ để lấy mẫu xét nghiệm

Thanh Tuỳ

Sinh viên các tỉnh, thành ở nội trú đã bắt đầu quay lại ký túc xá ĐHQG TP.HCM từ ngày 27.2 và phải tuân thủ các quy định phòng dịch Covid-19 được triển khai: đo thân nhiệt tự động bằng camera tại 2 cổng, yêu cầu sinh viên cài phần mềm iDorm SV và khai báo y tế bắt buộc trước khi trở lại ký túc xá, yêu cầu khai báo y tế hằng ngày đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ, khách liên hệ công tác, thân nhân, phụ huynh đi cùng sinh viên...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.