Xét xử vụ nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương kiện UBND TP.HCM

04/12/2013 03:11 GMT+7

Chiều 3.12, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm vụ ông Lê Văn Lý (nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM) kiện quyết định hành chính của UBND TP.HCM về việc không công nhận ông là Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM.

* Không cho các phóng viên tham dự phiên tòa

Chiều 3.12, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm vụ ông Lê Văn Lý (nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM) kiện quyết định hành chính của UBND TP.HCM về việc không công nhận ông là Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM.

Theo đơn kiện, ông Lý cho rằng Quyết định 3163/QĐ-UBND của UBND TP.HCM không công nhận ông là hiệu trưởng là sai về quy trình thủ tục, nội dung trong quyết định không đúng, thiên vị, không công bằng đối với trường và gây hậu quả đến hoạt động của trường.

Nội bộ của trường đang bất ổn, hoạt động đào tạo, thi tốt nghiệp của sinh viên gặp khó khăn. Bộ GD-ĐT đã quyết định chuyển gần 1.500 sinh viên năm cuối của trường sang các trường khác thi, bảo vệ tốt nghiệp. Hội đồng quản trị trường chia làm 2 nhóm và mỗi bên đều cử người làm hiệu trưởng tạm quyền.

Tòa đã triệu tập các thành viên Hội đồng quản trị của Trường ĐH Hùng Vương. Phía UBND TP.HCM có 2 đại diện gồm ông Phạm Ngọc Thanh (Phó giám đốc Sở GD-ĐT) và ông Trần Văn Bảy (Phó giám đốc Sở Tư pháp).

Lấy lý do phòng xử chật, không còn chỗ ngồi nên chủ tọa không cho các phóng viên tham dự phiên tòa. Sau phần hỏi đáp kéo dài hơn 3 giờ, phiên tòa tạm dừng. Dự kiến, chiều nay (4.12) phiên tòa tiếp tục làm việc.

Công Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.