Yêu cầu xử lý nghiêm vụ thầy giáo bị tố đánh học sinh vẹo cột sống

26/02/2019 06:09 GMT+7

Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD-ĐT) đã có văn bản đề nghị xác minh, báo cáo vụ việc thầy giáo tại H.Phú Tân, tỉnh An Giang bị tố đánh học sinh vẹo cột sống.

Cụ thể, văn bản dẫn thông tin về việc thầy Lê Trường Thọ, giáo viên chủ nhiệm lớp 7A3, Trường THCS Long Hòa (H.Phú Tân, An Giang), đánh học sinh không thuộc bài. Sự việc khiến học sinh tên T. bị vẹo cột sống, phải nhập viện.

Bộ GD-ĐT yêu cầu Sở GD-ĐT tỉnh An Giang chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo nói trên (nếu có). Văn bản của Bộ GD-ĐT cũng nêu rõ cần quán triệt trong toàn ngành tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo, phòng chống bạo lực học đường và các quy định khác của Bộ đã ban hành. Sở GD-ĐT tỉnh An Giang có trách nhiệm báo cáo kết quả xác minh vụ việc về Bộ GD-ĐT qua Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục trong ngày 26.2.
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên ngày 25.2, ông Trần Thiện Chơn, Hiệu trưởng Trường THCS Long Hòa, đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác ông Lê Trường Thọ, chủ nhiệm lớp 7A3, để xem xét xử theo quy định.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 19.1, ông Thọ dùng roi đánh T. do em không thuộc bài và xin thôi làm tổ trưởng môn địa. Sau đó, T. vẫn đi học như bình thường nhưng đến ngày 22.2, gia đình đến trường phản ánh T. bị ông Thọ đánh vẹo cột sống và có bản phim chụp X-quang của bệnh viện kèm theo. Làm việc với Ban giám hiệu nhà trường, ông Thọ thừa nhận có dùng roi đánh 4 học trò, trong đó có T. Sau đó, đại diện nhà trường cùng ông Thọ có đến nhà của nữ sinh T. xin lỗi và bồi thường tiền thuốc nhưng không được phụ huynh chấp nhận.
Sau vụ việc này, T. có ý định xin chuyển sang trường khác học và Sở GD-ĐT An Giang đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT H.Phú Tân, Trường THCS Long Hòa xem xét giải quyết theo nguyện vọng của em.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.