Giới trẻ và niềm tin về sự nguyên bản

27/06/2015 06:30 GMT+7

Tôn chỉ thương hiệu từ ngày thành lập Vinacafé là 3 nguyên tắc vàng: tinh hoa chắt lọc từ những hạt cà phê hảo hạng, là bí quyết công thức hạt 100% và là sự thấu hiểu cà phê đến tận cùng của những con người đam mê, đầy nhiệt huyết.

Tôn chỉ thương hiệu từ ngày thành lập Vinacafé là 3 nguyên tắc vàng: tinh hoa chắt lọc từ những hạt cà phê hảo hạng, là bí quyết công thức hạt 100% và là sự thấu hiểu cà phê đến tận cùng của những con người đam mê, đầy nhiệt huyết.

Ba nguyên tắc vàng - Hành trình gìn giữ di sản cà phê Việt Nam
Đã từ lâu, người ta vẫn thường nhắc đến Việt Nam như một xứ sở nhỏ của những hạt cà phê hảo hạng. Trong đó nổi lên một cái tên mà khi nhắc đến, rất nhiều người Việt Nam sẽ tự hào bởi nó không những mang hơi thở của di sản văn hóa cà phê Việt Nam mà còn là một thương hiệu in dấu trí tuệ người Việt, đó là Vinacafé. Trải qua nhiều thăng trầm của quy luật thị trường, thương hiệu này vẫn chinh phục được người tiêu dùng bởi những giá trị nguyên bản với ba nguyên tắc vàng riêng biệt của mình.
Ba nguyên tắc vàng mang đến vị ngon nguyên bản của Vinacafé
Bí quyết khiến Vinacafé làm say lòng thực khách đó là hương vị nguyên bản được phối trộn theo "bí quyết công thức hạt 100%". Hương thơm là phần hồn của cà phê và mỗi loại cà phê có một đặc tính riêng. Loại này phối trộn với loại kia ở những nhiệt độ khác nhau sẽ cho ra mùi vị hoàn toàn khác nhau. "Hoán vị dễ, lưu hương khó"-hiểu được điều này, họ đã không tiếc công tìm kiếm những chuyên gia hàng đầu về cà phê, những người tinh vi trong kĩ thuật, tinh tế trong thưởng thức để tìm ra những công thức pha trộn phù hợp với nhiều gu thưởng thức nhưng vẫn giữ được hương vị nguyên bản của những hạt cà phê hảo hạng.
“Trong ly cà phê có hương vị của cuộc sống”, chỉ có những nghệ nhân cà phê thực sự đam mê mới cảm nhận được hết sự hoà quyện tinh tế giữa hương và vị của cà phê. Qua quá trình nghiên cứu và tự tôi luyện bản thân, các nghệ nhân cà phê đã tích luỹ được khả năng cảm thụ tinh tế bằng tất cả các giác quan: mắt quan sát màu, tai lắng nghe tiếng nổ, mũi ngửi mùi thơm, tay bẻ hạt, lưỡi thử vị. Đó chính là "chìa khoá vàng" của Vinacafé để thăng hoa hết hương vị thơm ngon nguyên bản trong từng hạt cà phê mà máy móc công nghệ hiện đại không bao giờ thay thế được. Và đây cũng được coi là nguyên tắc vàng thứ ba của thương hiệu này: " thấu hiểu cà phê đến tận cùng của những con người đam mê, đầy nhiệt huyết".
Giá trị nguyên bản trong lòng người trẻ
Năm 2014 cũng là 1 cột mốc đáng nhớ của thương hiệu Vinacafé khi được công ty nghiên cứu thị trường độc lập AC Nielsens đánh giá là nhà sản xuất cà phê hòa tan số một Việt Nam tính theo sản lượng bán ra.(**)
Thương hiệu này đã nỗ lực không ngừng để đưa giá trị nguyên bản trở nên gần gũi và gắn bó hơn với thế hệ trẻ thông qua những chiến dịch tiếp thịi nổi bật như “Tết yêu thương”, sư kiện nhiếp ảnh Chất thời gian… Để giờ đây khi nhắc đến giá trị nguyên bản, sẽ không còn những lầm tưởng về một khái niệm hàn lâm, đầy tính học thuật, mà chỉ là cách gọi khác của “sống thật, sống chất”. Giữa cuộc sống bộn bề lo toan, giữ gìn tính nguyên bản là điều cần thiết để những người trẻ Việt Nam dù đi đến đâu, làm gì cũng luôn sống đúng với bản ngã của mình.
Vạn sự chỉ vừa khởi đầu, chặng đường song hành phía trước còn ít nhiều thử thách, nhưng với nhiệt thành cùng nhau theo đuổi tinh hoa những giá trị di sản - nguyên bản đầy tính kế thừa của thương hiệu ấy, Việt Nam có quyền tin tưởng và tự hào vào những bước tiến của giá trị, văn hóa Việt trong tương lai.
(**) Phương pháp tính toán cho Vinacafé Biên Hòa thực hiện dựa trên dữ liệu được báo cáo bởi Nielsen thông qua Dịch vụ đo lường bán lẻ cho ngành hàng cà phê hòa tan từ tháng 1.2014 đến tháng 12.2014 trên 36 thành phố ( kênh phân phối truyền thống và kênh phân phối hiện đại không bao gồm Co.opmart và Metro) và nông thôn Việt Nam. (Bản quyền 2015, Công ty Nielsen) 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.