10 tuổi chinh phục đỉnh núi cao nhất châu Âu

19/08/2019 18:54 GMT+7

Tờ The Indian Express hôm 19.8 đưa tin một cậu bé đến từ thành phố Pune thuộc bang Maharashtra (Ấn Độ) đã trở thành người nhỏ tuổi nhất thế giới từng đặt chân lên đỉnh núi cao nhất châu Âu.

Ôm giấc mơ tòng quân khi trưởng thành, cậu bé Sai Sudhir Kawade hiện là thành viên của một đội leo núi trong lúc ngồi ghế nhà trường. Mục tiêu của Sai và đội là chinh phục những đỉnh núi cao nhất của từng châu lục.
Theo báo đài trong nước, đội của bé Sai đã chinh phục đỉnh Elbrus thuộc rặng Caucasus ở miền nam nước Nga. Ngọn núi này có độ cao 5.642 m, nằm giữa biên giới Nga - Georgia, với sức gió hơn 80 km/giờ và nhiệt độ -37oC.
Elbrus cao hơn đỉnh Mont Blanc ở Tây Âu khoảng 832 m và được công nhận thuộc nhóm “bảy đỉnh núi” cao nhất của các châu lục trên thế giới.
Trước đó, bé Sai đã leo đỉnh Kilimanjaro hồi tháng 1 năm nay và hoàn tất chặng đường Stok Kangri trên dãy Himalaya vào năm ngoái.
Mục tiêu sắp tới của cậu bé là ngọn núi cao nhất của Úc, đỉnh Kosciuszko vào tháng 11.
Cha của Sai ông Sudhir Kawade vô cùng tự hào về thành tích của con trai. Ông cho hay ngoài đam mê leo núi, cậu còn tập luyện karate và từng vài lần đoạt giải.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.