12 tuổi đạt điểm TOEIC Bridge tuyệt đối

07/02/2012 03:01 GMT+7

Hoàng Nguyễn - học sinh lớp 7/1, Trường THCS Bạch Đằng, Q.3, TP.HCM là người nhỏ tuổi nhất (12 tuổi) tại Việt Nam vừa đạt điểm TOEIC Bridge tuyệt đối 180/180 điểm.

Hoàng Nguyễn - học sinh lớp 7/1, Trường THCS Bạch Đằng, Q.3, TP.HCM là người nhỏ tuổi nhất (12 tuổi) tại Việt Nam vừa đạt điểm TOEIC Bridge tuyệt đối 180/180 điểm.

Cô Võ Thị Ngọc, giáo viên tiếng Anh lớp 7/1 Trường THCS Bạch Đằng không giấu được niềm vui về thành tích của cậu học trò nhỏ: "Hoàng Nguyễn học giỏi, nhanh nhẹn và nhiệt tình trong mỗi tiết học".

Hoàng Nguyễn đạt điểm TOEIC Bridge tuyệt đối (thông tin do TOEIC Việt Nam cung cấp) là kết quả sau 5 năm say mê với môn ngoại ngữ ở trường và Trung tâm Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS).

Ngay từ khi còn rất nhỏ, cứ mỗi sáng thức dậy, Hoàng Nguyễn thường được ba mở cho nghe những bản nhạc bất hủ do các ban nhạc của nước ngoài như: ABBA, Beatles… trình diễn. Nguyễn nhớ lại: "Em đã bị những giai điệu lôi cuốn và gần như thuộc hết lời của những bài hát đó dù không hề biết ý nghĩa của ca từ". Đến khi bắt đầu vào học lớp 2, được một người chị họ cho tiền đóng học phí tại VUS, Hoàng Nguyễn lần đầu tiên được biết mặt chữ happy new year, yesterday mà mình thường nghêu ngao hát theo.

 
Hoàng Nguyễn (thứ hai từ phải qua) đang trao đổi với các bạn trong một giờ học tiếng Anh - Ảnh: B.Thanh 

Ngay từ những ngày đầu học tiếng Anh, Nguyễn đã tạo cho mình sự chủ động đối với môn học. Vào những buổi học từ vựng, ngữ pháp, Nguyễn tập trung nghe giảng để hiểu được cách dùng từ, cấu trúc câu. Còn đối với giờ học giao tiếp thì tận dụng tối đa thời gian để rèn kỹ năng nghe và nói - những kỹ năng cần thiết của Anh văn giao tiếp. Những giáo viên của VUS từng dạy Nguyễn nhận xét: "Dù học với bạn đều là những người lớn tuổi hơn mình, nhưng Hoàng Nguyễn luôn tự tin và chững chạc trong giao tiếp. Nội dung nào chưa hiểu, Nguyễn mạnh dạn hỏi lại hoặc sôi nổi trao đổi trong các buổi sinh hoạt tập thể".

Cứ ngỡ từ nhỏ được nghe nhạc nước ngoài là do có người thân rành tiếng Anh nhưng Nguyễn tiết lộ: "Trong gia đình em không có ai biết tiếng Anh nên mỗi khi đi học về, em đều tự tìm và tạo cơ hội để tiếp xúc với nó. Không chỉ xem ti vi qua các kênh nước ngoài, xem phim để coi cách giao tiếp thông thường, em còn coi các trang báo thông tin chính luận để nâng cao vốn từ".

Hoàng Nguyễn tự tin chia sẻ: "Học tiếng Anh phải đam mê, nếu không dù có đầu tư thời gian hay tiền bạc nhiều cũng không thể tiến bộ. Đừng sợ sệt khi mình biết ít từ hay chưa vững ngữ pháp. Hãy mạnh dạn, tất cả rồi sẽ quen".

Theo Hoàng Nguyễn, điều lý thú nhất của việc học ngoại ngữ đã mang lại cho em là: "Từ một người khá nhút nhát, giờ em có thể ngồi nói chuyện với mọi người và tự tin khi gặp bất cứ người nước ngoài nào".

Bích Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.