1960’S - Vàng son một thuở

10/12/2016 19:00 GMT+7

1960’s - The sixties Room - cái tên gợi nhớ thời quá vãng, thời của những bài hát làm say đắm lòng người, hoài nhớ về những không gian ngày cũ.

Trên con phố đông đúc người qua, giữa những trung tâm mua sắm sang trọng bậc nhất Sài Gòn, 1960’s nằm ở đoạn giữa đường Lý Tự Trọng, Q.1, TP.HCM gây cho bạn cảm giác vừa ngạc nhiên vừa thú vị tựa như gặp người quen cũ.
Đẩy cửa bước vào, không gian ấm áp của những bức tường gỗ, nền gạch hoa, tường gạch đỏ và đèn vàng chỉ đủ sáng bừng những góc rất riêng, nơi bạn có thể ghé vào dùng buổi sáng vội với một combo bún bò nóng hổi cùng ly cà phê sữa đá thơm lừng hay thử một tô bún chả cá Hà Nội. Để thấy một buổi sáng nhẹ nhõm hơn rất nhiều.
Sự chăm chút, yêu thương đủ để muốn quán đến gần hơn với nhiều người tựa như câu chia sẻ rất tình của quán khi nói về đầu bếp của mình: “Tôi nghĩ rằng dì Mai đang làm tốt công việc của mình, các món ăn sáng do dì Mai nấu rất ổn. Đặc biệt là món bún chả cá Hà Nội. Sáng thấy dì "vung tay múa kiếm", chém rau củ như chém giặc rồi cắm cúi lo cho nồi nước "lèo" của mình mà tôi thấy thật xúc động.
Bún cá ở 1960’s là kiểu bún cá Hà Nội, nước lèo thanh và ngọt, cá có chả cá và cá miếng cắt khoanh rồi chiên áp chảo trông rất ngon mắt. Quán mới khai trương, ít khách biết 1960’s có bán ăn sáng nên dì Mai thi thoảng cũng buồn”. Quán free cà phê để đánh thức sự tỉnh táo, cà phê sạch, không bột, không bắp.
1960’S - Vàng son một thuở1
Bạn cũng có thể đến dùng bữa cơm văn phòng vào giờ trưa, hẹn hò ăn uống cùng gia đình, người thân, bạn bè, đối tác vào buổi tối bên tiếng đàn piano của anh Đạt - một pianist mặc dù chỉ thấy mặt trời màu đen nhưng ngón tay thì có thể vẽ lên được 7 sắc cầu vồng, rồi cũng có thể nghe Khánh thổi saxophone với những bản nhạc jazz bất hủ.
Trễ hơn một chút, sau 9 giờ tối sẽ là quỹ thời gian của âm nhạc và những ly rượu vang nồng. 1960’s sẽ chơi nhạc xưa, nhạc sang, nhạc vàng và những bản nhạc ngoại quốc bất hủ.
1960’S - Vàng son một thuở 2
Nếu bạn là thế hệ 7X - 8X sẽ như bắt gặp lại tuổi thơ của mình đâu đó qua những bài hát bị - cưỡng - ép nghe từ các ông bố bà mẹ, kiểu như Biển tình của Lam Phương. Để rồi nhớ thương mãi, thấy lòng mình mềm lại, trôi theo ngày tháng cũ.
Sao lại không nuông chiều bản thân khi tự cho phép mình có được những khoảng không riêng tư như vậy, bỏ xa những lo toan thường nhật. Ở 1960’s sẽ là những đêm nhạc theo chủ đề như thế, với những dòng nhạc bất hủ một thời của Từ Công Phụng, Phạm Duy, Vũ Thành An, Ngô Thụy Miên…
1960’S - Vàng son một thuở 3
1960’S - Vàng son một thuở 4
Khách đến với quán cũng có những người trẻ. Họ đến chỉ vì mê không gian ấm áp, chút hoài niệm xưa cũ, gu nhạc có khi rất già so với tuổi nhưng lại trót yêu. Và đến vì công việc, vì những tối cuối tuần hẹn hò, bên ly rượu vang, những bản nhạc tình tứ, món ăn mang phong cách dining trong một không gian hiện đại mà gần gũi - cùng nhau chạm vào những gì sâu lắng nhất - ở 1960’s.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.