21 năm dạy học không lương!

26/04/2017 21:16 GMT+7

Có một lớp học rất đặc biệt ở Trung tâm học tập cộng đồng, 872 Trường Chinh, P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM, với người đứng lớp là hai vợ chồng ngoài 50 tuổi, đã tình nguyện dạy cho những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn mà không nhận bất cứ đồng lương nào.

Bà Võ Thị Bích Vân gắn bó với lớp học 21 năm, còn chồng là ông Nguyễn Tất Hữu cũng “bám trụ” lớp đến nay tròn 18 năm, dù cả hai không phải là giáo viên.

tin liên quan

Tấm lòng thầy giáo về hưu
Từ khi về hưu, thầy giáo A Hnao (64 tuổi) mở lớp dạy miễn phí tại nhà cho học sinh yếu kém trong vùng.
Họ cứ lặng lẽ dạy từ năm này qua năm khác giống như công việc này được xã hội phân công cho mình vậy. “Thấy mấy đứa đi học không có quần áo mặc đàng hoàng, vợ chồng tôi phải đi xin cho mỗi đứa hai bộ áo trắng quần xanh”, bà Bích Vân tâm sự.
Cứ tưởng những đứa trẻ học tại đây tới khi biết đọc, biết viết là mừng rồi nhưng bà Vân còn cho hay: “Học trò tôi đã có những đứa học lên đại học, ra trường có việc làm ổn định tại TP.HCM; đứa thì làm giáo viên ở Tây Ninh. Tụi nó thường xuyên điện thoại hỏi thăm vợ chồng tôi, rồi trở lại ghé thăm lớp học thuở nào và động viên, giúp đỡ học sinh hiện tại”.
Ông Nguyễn Tất Hữu chia sẻ: “Những đứa trẻ của lớp học này đứa nào cũng có hoàn cảnh và thân phận rất đặc biệt nên mình phải hiểu được hoàn cảnh, tâm lý của từng đứa thì nói tụi nhỏ mới nghe. Con người chúng ta học điều tốt thì khó nhưng khi tiếp cận cái xấu thì độ thẩm thấu nhanh lắm. Cho nên chúng tôi có phương châm thế này: Lớp học mở ra thì cánh cửa nhà tù đóng lại. Lớp học nhận thêm một học sinh thì chúng ta có thể ngăn ngừa trước nguy cơ xuất hiện một tội phạm. Và trong xã hội, cần phải có nhiều người tốt để làm cho những việc xấu ngày càng hạn chế và mất đi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.