3 màn khoe của đình đám trên thế giới

06/04/2016 22:00 GMT+7

Từ Paris Hilton đến thiếu gia Trung Quốc, từ báo chí tới mạng xã hội, đã xuất hiện nhiều sự kiện, nhân vật, làn sóng gây bão mạng.

Từ Paris Hilton đến thiếu gia Trung Quốc, từ báo chí tới mạng xã hội, đã xuất hiện nhiều sự kiện, nhân vật, làn sóng gây bão mạng.

Chân dung Dan Bilzerian, tay chơi khét tiếng nhất mạng xã hội InstagramChân dung Dan Bilzerian, tay chơi khét tiếng nhất mạng xã hội Instagram

Paris Hilton đại diện cho lớp người trẻ Mỹ khoe khoang trong những năm 2000. Ở thời “tiền Facebook”, độ ăn chơi của cô con gái nhà Hilton được chú ý đặc biệt một phần vì cô cũng là người nổi tiếng trong lĩnh vực giải trí. Thế nhưng, khi mạng xã hội phát triển rực rỡ sau sự ra đời của Facebook cũng như Instagram và Weibo, khoảng cách về đẳng cấp “khoe của” dường như bị xóa nhòa.

Thiếu gia Trung Quốc đốt tiền

Hồi tháng 2 vừa qua, một cô dâu ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã gây sốt trên mạng xã hội khi tiết lộ chồng tương lai của mình đã gửi đến bố mẹ vợ 6 triệu nhân dân tệ (gần 1 triệu USD) để được phép kết hôn với cô, theo South China Morning Post.

Đám cưới xa xỉ ở Trung Quốc - Ảnh minh họa chụp màn hình Weibo

Những đám cưới xa xỉ như vậy không thiếu ở Trung Quốc, và càng xuất hiện nhiều vì truyền thống gửi tiền cho cha mẹ theo dạng của hồi môn, tiền bạc theo dạng “chi phí đón dâu”.

Cơn sốt về độ tiêu tiền của Trung Quốc từng “khuấy đảo” truyền thông nước này cũng như tại nhiều nước khác như Việt Nam, với các màn cho chó đeo Watch Apple hay chụp hình đốt tiền của những thiếu gia, tiểu thư đại lục.

“Ông hoàng Instagram” Dan Bilzerian

Dan Bilzerian sinh năm 1980, từng là một sinh viên bình thường tại Đại học Nam Florida. Tuy nhiên tên tuổi của người đàn ông quốc tịch Mỹ này nổi như cồn vài năm qua trên Instagram và lan sang truyền thông, báo chí với những màn ăn chơi xa hoa bất cứ ai cũng phải sửng sốt.

Phi cơ, siêu xe, gái đẹp là 3 trong số những chủ đề ảnh khoe khoang của tay chơi Dan Bilzerian - Ảnh chụp màn hình Instagram

Dan Bilzerian không ngần ngại khoe khoang, cũng không giấu giếm về đời tư. Trong các bài phỏng vấn, anh cho biết cha của mình là một doanh nhân, còn bản thân kiếm tiền bằng trò poker. Tạp chí GQ năm 2015 đã có phóng sự toàn cảnh về Bilzerian và một lần nữa xác nhận đây chính là dân chơi thứ thiệt.

Cuộc chơi của Dan Bilzerian, ngoài tiền mặt “bao la”, còn những thứ không thể thiếu bao gồm: người đẹp, xe tăng, du thuyền, phi cơ riêng, siêu xe, thú cưng và đặc biệt là súng - đam mê rất lớn của người đàn ông này.

Instagram cũng là “hang ổ” của rất nhiều tay chơi khác, nổi bật như Travers Beynon, người từng thách thức Dan Bilzerian và được xem là đối thủ số 1 của nhau.

Với Dan Bilzerian, có vẻ không thú vui đốt tiền nào là không thể - Ảnh chụp màn hình Instagram

Trào lưu khoe của trên Instagram và Twitter nổi rần rần cho đến nay, thậm chí đã dần đi vào “quy củ” với các cụm hashtag như “những đứa trẻ giàu có ở Nga” hay “những đứa trẻ giàu có ở Tehran” (Iran)...

Đẳng cấp UAE

Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) cũng đã tạo ra một làn sóng gây sốc riêng biệt trên mạng, với những món đồ chơi đúng chất hoàng gia.

Báo đốm là vật cưng quen thuộc của giới nhà giàu ở Dubai - Ảnh chụp màn hình Instagram

Nếu tiền và gái đẹp là “đặc sản” của Dan Bilzerian, thì thú dữ, siêu xe và những món đồ dát vàng đại diện cho phong cách ăn chơi của dân Dubai (một tiểu vương quốc thuộc UAE).

Hình ảnh những con báo, sử tử ngồi trên chiếc xe vạn người mê như Roll-Royce Phantom đã không còn xa lạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.