43,5% thanh niên đang làm công việc không phù hợp với trình độ

Ngày 22.11, tại Hà Nội, Bộ Nội vụ và Trung tâm phát triển OECD đã công bố báo cáo tổng quan về chính sách phúc lợi của thanh niên ở VN.

Theo bà Naoko Ueda, Phó giám đốc Trung tâm phát triển OECD, tại VN, thanh thiếu niên ở độ tuổi từ 15 - 29 hiện chiếm khoảng 1/4 dân số cả nước… Theo báo cáo, hơn một nửa số thanh thiếu niên làm việc được trả lương thấp, 43,5% đang làm công việc không phù hợp với trình độ của họ.
PGS-TS Nguyễn Thị Lan Hương, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học - Lao động xã hội, cho hay nhận thức của thanh niên về nghề nghiệp tương lai chưa đúng đắn, còn phụ thuộc nhiều vào truyền thống gia đình…
Theo đại diện nhóm nghiên cứu, các cơ quan chính phủ phụ trách thanh niên như Bộ Nội vụ, Ủy ban Quốc gia về thanh niên VN và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cần phối hợp chặt chẽ trong việc thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên VN giai đoạn 2011 - 2020.
Cơ hội kiểm chứng dự án
Ngày 23.11, tại Sở Khoa học - Công nghệ TP.HCM (273 Điện Biên Phủ, Q.3, TP.HCM) sẽ diễn ra ngày Demo Day cho các dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp và chế biến lương thực thực phẩm. Tại đây, các dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực này sẽ được các chuyên gia hàng đầu đóng góp ý kiến và cho lời khuyên, được kiểm chứng ý tưởng tưởng như đã hoàn hảo của mình, được trực tiếp kiểm tra sản phẩm với khách hàng mục tiêu, có cơ hội gặp mặt và làm ấn tượng các nhà đầu tư tiềm năng.
Hội nghị quốc tế khởi nghiệp
Ngày 29.11, tại 33 Lê Duẩn, Q.1, TP.HCM, Trường ĐH Việt Đức phối hợp với Phòng Thương mại - Công nghiệp VN đồng tổ chức hội nghị quốc tế và cuộc thi khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Chương trình nhằm mục đích phát triển khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo thành một chủ đề chính yếu trong nghiên cứu khoa học cũng như kết nối với thực tiễn. Bên cạnh đó sẽ trưng bày những sản phẩm sáng tạo xuất sắc của sinh viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.