Á hậu Thùy Dung: 'Sách quý giúp bạn trẻ nung chí khởi nghiệp'

22/11/2019 11:00 GMT+7

“Càng tham gia Hành trình thì Dung càng cảm nhận sâu sắc được tâm huyết, khát vọng lớn mà Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ muốn gửi gắm đến các bạn trẻ thông qua 5 cuốn sách quý”, Á hậu Thùy Dung.

Á hậu Thùy Dung đã đồng hành cùng rất nhiều chương trình của “Hành trình Từ Trái Tim” ở nhiều chặng đường ngược xuôi nhằm thắp lửa khát vọng, hoài bão đến nhiều bạn trẻ. Thùy Dung xúc động chia sẻ: “Bản thân Dung cũng không nhớ đây là lần thứ bao nhiêu mình đồng hành cùng với Hành trình. Dung rất trân quý cơ hội để cùng Hành trình nung ý chí, truyền lửa khát vọng để nhiều bạn trẻ tìm ra con đường đi đúng đắn. Mỗi Hành trình đã qua giúp Dung góp nhặt một nền tảng tri thức vô giá cho bản thân. Càng tham gia Hành trình thì Dung càng cảm nhận sâu sắc được tâm huyết, khát vọng lớn mà Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ muốn gửi gắm đến các bạn trẻ thông qua 5 cuốn sách quý”.
Câu chuyện của Á hậu Thùy Dung đã nhận được cảm tình của rất nhiều bạn sinh viên có mặt tại buổi giao lưu. Trước đây, Thùy Dung từ là một cô sinh viên nhút nhát nhưng Thùy Dung đã liều lĩnh làm điều mà mình chưa bao giờ nghĩ; từ việc đăng ký các cuộc thi ở trường rồi tiến tới thi Hoa hậu Việt Nam và quyết định trở thành một MC song ngữ. Thùy Dung hào hứng kể về Hành trình theo đuổi ước mơ của mình: “Dung nghĩ các bạn trẻ không nên đứng yên một chỗ mà bước về phía trước. Bản thân Dung trước đây chỉ làm những điều mà mình giỏi, ngại khám phá những điều mới mẻ. Nhưng rồi Dung chọn dấn thân, đặt mình những tình thế không thể rút lui để cố gắng rèn luyện, hoàn thiện bản thân mình từng ngày. Thành công mà Dung có được ngày hôm nay là nhờ sự cố gắng và dám thách thức bản thân ở lĩnh vực mà Dung không thật sự giỏi”.
Sách luôn là người bạn đồng hành ở mỗi chặng đường giúp Thùy Dung tự tin vượt qua những bản ngã: “Không bao giờ thất bại, tất cả là thử thách chính là cuốn sách mà Dung tâm đắc bởi ngay cái tựa đã như một lời động viên, tiếp thêm năng lượng tích cực để Dung và các bạn trẻ tự tin đương đầu với mọi khó khăn, thách thức”.
Diễn viên Minh Trang nữ chính của phim Tình khúc Bạch Dương gây ấn tượng mạnh với các bạn sinh viên không chỉ bởi ngoại hình xinh đẹp, dịu dàng mà còn với cách nói chuyện gần gũi. Đây là lần thứ hai đồng hành cùng Hành trình, Minh Trang cho hay: “Với Trang được có mặt trong một Hành trình đặc biệt về tri thức do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng là một niềm vinh dự và tự hào, bởi bản thân Trang có thể mang đến những năng lượng tích cực đến các bạn trẻ thông qua câu chuyện của mình. Điều mà Trang ngưỡng mộ ở Hành trình là không trao cho vật chất, tiền bạc mà trao cho các bạn trẻ những giá trị nhân văn cao đẹp, trao hành trang tri thức để các bạn trẻ có nền tảng tự tin bước vào đời”. Trên con đường theo đuổi nghệ thuật, Minh Trang cũng gặp không ít những trở ngại: “Trước kia, gia đình định hướng cho Trang du học và lập nghiệp ở nước ngoài. Nhưng Trang, đã giấu bố mẹ để đăng ký vào Trường Sân khấu - Điện ảnh. Ngày nhận được giấy báo nhập học thì bố mẹ lập tức khuyên can, không cho dấn thân vào nghệ thuật. Bản thân Trang lúc ấy, chưa biết mình thực sự có năng khiếu hay không, có đủ tự tin để chứng minh cho bố mẹ thấy sự lựa chọn của mình là đúng. Nhưng với sự động viên và ủng hộ từ bà ngoại, đã giúp Trang có đủ dũng khí bước về phía trước, chinh phục ước mơ. Đến thời điểm hiện tại Trang đã tự tin hoạch định cho mình một kế hoạch dài hạn để tự phấn đấu cho sự nghiệp của mình”.
Tham gia cùng Hành Trình đã khiến Minh Trang yêu thích việc đọc sách, một trong những cuốn sách gối đầu giường, hỗ trợ rất nhiều cho việc diễn xuất và giao tiếp đó chính là cuốn ‘Đắc Nhân Tâm’: “Giao tiếp là cách để mọi người hiểu được mình và có được nhiều cơ hội để thể hiện bản thân, vì vậy các bạn trẻ hãy trân quý cuốn sách quý này”.
Có mặt tại buổi giao lưu, anh Lê Quốc Thái nguyên Giám đốc kinh doanh Samsung Vietnam đã truyền thêm lửa khát vọng để các bạn sinh viên tự tin vượt qua giới hạn của bản thân. Lần đầu tiên, được đồng hành với Hành trình, Quốc Thái đã rất ngưỡng mộ những giá trị nhân văn mà Hành trình và Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã và đang làm cho thế hệ trẻ: “Cảm ơn Tập đoàn Trung Nguyên đã trao cơ hội quý báu để Thái có thể chia sẻ với các bạn sinh viên về khát vọng của tuổi trẻ. Thái nghĩ với các bạn sinh viên muốn chinh phục những đỉnh cao thì hãy bắt đầu từ việc đơn giản nhất đó là đọc sách, đọc thật nhiều nhằm tạo cho mình một cách nền vững chắc rồi từ đó phát triển lên. Cuốn sách mà Thái yêu thích là Quốc gia khởi nghiệp, bởi nó đã thôi thúc người trẻ phải nghĩ lớn hơn cho quốc gia, dân tộc”.
“Hành trình Từ Trái Tim” đã mang đến những nguồn năng lượng tích cực để nhiều bạn trẻ dám khát vọng, dám thách thức bản thân. Bạn Trần Thị Anh Thư, khoa Khoa học Quản lý, Trường ĐH Thủ Dầu Một bày tỏ: “Em đã rất háo hức, mong chờ nhận được cuốn sách quý từ Hành trình. Em nghĩ các bạn trẻ nên đọc ‘Đắc nhân tâm’ bởi nó dạy chúng ta cách ứng xử đúng đắn với mọi người xung quanh, giúp những các bạn sinh viên như em vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân, biết trân trọng và nắm bắt cơ hội”.
Trong niềm vui hân hoan, TS Nguyễn Thị Nhật Hằng - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Thủ Dầu Một xúc động chia sẻ: “Cảm ơn Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã trao cho các bạn sinh viên của trường những cuốn sách Nền tảng Đổi Đời nhằm nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão khát vọng khởi nghiệp. Hy vọng sau ngày hôm nay các bạn sinh viên của Trường ĐH Thủ Dầu Một sẽ tích lũy được tinh hoa của nhân loại thông qua những cuốn sách mà Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã tuyển chọn, để bứt phát ra khỏi vùng an toàn và thực hiện được khát vọng lớn của bản thân, góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng đất nước”.
Tháng 9 vừa qua, "Hành trình Từ Trái Tim" đi qua 18 tỉnh thành phố, trao tặng hàng triệu cuốn sách quý cho học sinh, sinh viên, chiến sĩ, người dân,… vùng sâu, vùng xa - vùng miền Đông và sông rạch đồng bằng sông Cửu Long. Cách đây 2 tháng hành trình đã vượt gần 2.000 hải lý thực hiện hành trình chuyên chở tri thức đến vùng biển đảo xa xôi nhất Tổ quốc. Trước đó, tháng 4.2019, Hành trình đi gần 5.000 km đến các tỉnh vùng núi cao Tây nguyên, qua các tỉnh miền Trung, đến địa đầu phía Bắc để trao tặng hàng chục ngàn cuốn sách. Chưa đầy 10 tháng, "Hành trình Từ Trái Tim" đã vượt mọi địa hình từ đồng bằng, núi cao đến biển đảo, vùng sâu, vùng xa để mang ánh sáng tri thức phụng sự vì cộng đồng.
Năm 2020, Hành trình tiếp tục mở rộng trao tặng hơn 100 đầu sách trong "Tủ sách nền tảng đổi đời" thuộc 12 lĩnh vực căn cốt nhất do Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết, cẩn trọng tuyển chọn từ hàng triệu cuốn sách, hàng ngàn tấm gương danh vĩ nhân thành công nhất của nhân loại. "Tủ sách nền tảng đổi đời" sẽ được trang bị đến hàng chục ngàn thư viện, nhà văn hóa và hàng triệu hộ gia đình ở 63 tỉnh thành trên cả nước. Đặc biệt, Hành trình sẽ đến với quân và dân trên các cụm đảo miền Trung, quần đảo Trường Sa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.