ABU Robocon 2018: Hai đội Việt Nam gặp đối thủ nhẹ ký ở vòng bảng

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
26/08/2018 08:00 GMT+7

Hai đội robot Việt Nam 1 và Việt Nam 2 tham gia vòng chung kết Cuộc thi sáng tạo robot châu Á Thái Bình Dương 2018 (ABU Robocon) đều có kết quả bốc thăm rất thuận lợi.

Chiều ngày 25.8, Ban tổ chức ABU Robocon đã tổ chức buổi bốc thăm chia bảng. Có tất cả 18 đội đến từ 17 nước và vùng lãnh thổ tham gia, trong đó nước chủ nhà Việt Nam có 2 đội.

[VIDEO] Hai đại diện Việt Nam tranh tài ở ABU Robocon 2018

Theo kết quá bốc thăm, hai đội robot đại diện cho Việt Nam đều rất thuận lợi. Đội Việt Nam 1 (LHU-ATM) sẽ gặp Malaysia và Srilanka. Trong khi đó, đội Việt Nam 2 sẽ gặp Ai Cập và Iran. Các đội này đều không được đánh giá cao trong cuộc thi lần này.

Hai đội robot được xác định là đối thủ chính của Việt Nam là Nhật Bản và Trung Quốc cũng ở những bảng rất nhẹ nhàng. Nhật Bản sẽ gặp Indonesia và Mongolia, Trung Quốc gặp Ấn Độ và Kazakhtan.

Kết quả bốc thăm vòng bảng ABU Robocon 2018. Ảnh: T. Hiển

Có kết quả bốc thăm thuận lợi như vậy cũng nhờ thành tích tốt khi ráp sân của hai đội Việt Nam. Ban tổ chức xét kết quả từ việc này để lựa chọn 6 đội hạt giống cho 6 bảng. Vì vậy, cả hai đội đều không phải gặp các đối thủ mạnh ngay từ vòng bảng.

Vào vòng tứ kết, Ban tổ chức sẽ căn cứ vào kết quả vòng bảng để sắp xếp các cặp đầu. 6 đội đầu bảng và 2 đội nhì bảng được xếp từ 1-8, sau đó lần lượt các cặp đấu là 1-8, 2-7, 3-6, 4-5.  Bốn đội thắng sẽ tiếp tục tranh tài ở bán kết để vào chung kết, chọn đội vô địch.

Theo tiến sĩ Lâm Thành Hiển, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng, Đồng Nai (trường có 2 đội đại diện cho Việt Nam), độ ổn định của hai đội  đang khá tốt. Đúng như xác định từ đầu giải, hai đội Nhật Bản và Trung Quốc cũng có phong độ rất tốt, khá cân bằng với hai đội Việt Nam. Phải chờ đến khi vào thi đấu chính thức, đội nào thi đấu tốt hơn, giành chiến thắng tuyệt đối nhanh hơn mới biết được người chiến thắng.

Vòng chung kết cuộc thi sẽ bắt đầu thi đấu từ 11 giờ hôm nay (26.8) và kéo dài trong ngày cho đến khi tìm được đôi vô địch. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.