Ăn theo trái bóng

13/06/2016 08:03 GMT+7

Vào mùa Euro, không ít bạn trẻ tranh thủ làm khuya để có thêm thu nhập.

Những ngày này, trên Facebook xuất hiện khá nhiều fanpage giao đồ ăn khuya dành cho những tín đồ bóng đá. Có thể kể như: giao đồ ăn đêm tại TP.HCM, dịch vụ giao đồ ăn nhân mùa Euro, giao đồ ăn khuya ở Sài Gòn... Theo thực đơn giới thiệu, những dịch vụ này cung cấp khá nhiều món ăn cho người xem bóng đá thâu đêm như: cơm tấm, bánh ướt, bột chiên, bánh mì, mì xào, hủ tiếu, xôi...
Tham gia các cuộc thi dự đoán
Mùa Euro, trên các diễn đàn, trang báo, có tổ chức khá nhiều cuộc thi viết, thử tài dự đoán với giải thưởng cao. Đây là cơ hội dành cho các SV. Nguyễn Thành Văn, SV Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cho biết đã và đang tham dự 3 cuộc thi từ các diễn đàn khác nhau. Hy vọng sẽ có giải thưởng khi Euro kết thúc.

Theo Lê Thành Viễn, sinh viên (SV) Trường ĐH Sài Gòn, trưởng fanpage dịch vụ giao đồ ăn nhân mùa Euro, thì những ngày có trận bóng diễn ra ban đêm thường rất đông khách. Khi Euro bắt đầu, Viễn đã lập thêm fanpage, in tờ rơi giới thiệu dịch vụ của mình ở các quán cà phê có chiếu bóng đá. “Trong hai đêm đầu tiên của Euro, lượng khách gọi điện thoại yêu cầu đồ ăn khá nhiều, tăng gấp đôi so với ngày thường. Cửa hàng của mình hiện cũng nhận thêm 3 SV làm công việc giao đồ ăn đêm”, Thành Viễn kể.
Hoàng Tú và Trọng Văn là SV Trường ĐH Luật TP.HCM, kinh doanh cà phê mang đi trên đường Phạm Văn Đồng (Q.Thủ Đức, TP.HCM). Những ngày này, cả hai quyết định mở rộng diện tích quán, sử dụng thêm phần đất trống trước quán để lắp đặt ti vi chiếu bóng đá, nhằm hút khách theo mùa Euro cũng như tìm thêm khách mới. Cả hai còn bán thêm các món ăn như: mì gói, cháo gói, trứng lộn, bánh mì ngọt... để đáp ứng yêu cầu của khách và tăng thêm thu nhập.
Trái bóng Euro lăn, hầu hết các quán cà phê, quán nhậu có chiếu bóng đá đều đông khách. Chính vì thế, nhu cầu tuyển thêm nhân viên phục vụ, giữ xe tại những địa điểm này khá nhiều, mở ra cơ hội làm thêm cho những người trẻ, đặc biệt là giới SV.

Lê Văn Tuấn, SV Trường CĐ Xây dựng số 2, đang làm công việc giữ xe cho một quán cà phê trên đường Phạm Văn Đồng (Q.Thủ Đức). Tuấn kể nghỉ hè định về quê, nhưng thấy quán tuyển dụng nên vào làm để kiếm thêm thu nhập. “Quán chỉ thuê mình đúng thời gian diễn ra mùa Euro thôi, vì các trận bóng đá diễn ra vào ban đêm và rạng sáng, nên cần người coi xe. Mình được thuê với lương 3,5 triệu đồng đến hết ngày chung kết giải. Nói chung vừa có thêm tiền vừa có thể tranh thủ xem diễn biến các trận đấu hay, cảm nhận được không khí Euro vô cùng sôi động”, Tuấn hào hứng nói.

tin liên quan

Mùa Euro, sinh viên lo... mất đồ
Euro 2016 tại Pháp đã khai mạc rạng sáng nay 11.6 (giờ Việt Nam), khiến nỗi lo về tình hình an ninh, trật tự tại khu vực làng Đại học (phường Linh Trung, Thủ Đức) lại dấy lên giữa các bạn sinh viên.
Cũng theo Tuấn, quán vừa tuyển thêm 5 SV phục vụ chạy bàn, để đáp ứng được lượng khách rất đông vào những giờ chiếu bóng đá.
Trước các cụm rạp BHD Star và khu vực Nhà thi đấu Quân khu 7 (Q.Tân Bình, TP.HCM) tổ chức trình chiếu bóng đá phục vụ người hâm mộ, cũng có nhiều người trẻ tranh thủ kiếm thêm thu nhập. Theo đó, các SV chủ yếu bán kèn và cây cổ vũ (hay còn gọi là thanh đập, bong bóng đập cổ vũ).
Trong khi đó, tại nhiều cửa hàng bán đồ thể thao, nhân dịp mùa Euro đã mở rộng kinh doanh, bằng cách nhập thêm các loại áo thi đấu của những đội bóng đang tham dự Euro để bán cho người hâm mộ. Bên cạnh đó, thay vì chỉ nhận in áo các câu lạc bộ, thì trong thời điểm này, nhiều nơi còn nhận in áo các đội bóng lớn như: Đức, Pháp, Tây Ban Nha...
“Vì những đội bóng này có các hội, nhóm người hâm mộ với khá đông thành viên, họ thường in áo để mặc khi đi cổ vũ, nên mình nhận in áo luôn để kiếm thêm thu nhập”, Trần Thư, cựu SV Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, chủ cửa hàng thời trang thể thao trên đường Cách Mạng Tháng 8 (Q.10, TP.HCM) cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.