Anh Nguyễn Đắc Vinh thăm mô hình đoàn viên sản xuất giỏi tại Đồng Nai

21/01/2015 19:44 GMT+7

(TNO) Ngày 21.1, trong chuyến công tác đến Đồng Nai, anh Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, đã cùng đoàn công tác đến thăm mô hình sản xuất giỏi của các đoàn viên thuộc Huyện đoàn Xuân Lộc (Đồng Nai).

((TNO) Ngày 21.1, trong chuyến công tác đến Đồng Nai, anh Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, đã cùng đoàn công tác đến thăm mô hình sản xuất giỏi của các đoàn viên thuộc Huyện đoàn Xuân Lộc (Đồng Nai).

Anh Nguyễn Đắc Vinh khen ngợi mô hình thuê đất bỏ hoang trồng bắp của đoàn viên xã Xuân Thọ (H.Xuân Lộc, Đồng Nai).Anh Nguyễn Đắc Vinh (thứ 2 từ trái qua) thăm mô hình sản xuất giỏi của đoàn viên Huyện đoàn Xuân Lộc, Đồng Nai
Anh Nguyễn Đắc Vinh đặc biệt đánh giá cao mô hình thuê đất hoang trồng bắp của đoàn viên xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc.
Theo Huyện đoàn Xuân Lộc, trước đây nhiều hộ dân đã bỏ trống đất hoang hóa không sản xuất do thiếu nước. Từ năm 2012 - 2013, đoàn viên xã Xuân Thọ đã thuê lại 4 ha đất của người dân rồi tiến hành thành lập các tổ thanh niên hợp tác sản xuất. Nòng cốt là bí thư, phó bí thư các chi đoàn ấp.
Sau ba tháng thu hoạch bắp, lợi nhuận thu được khoảng 100 triệu đồng.
Những năm tiếp theo, xã đoàn tiếp tục thuê đất sản xuất và thu lợi nhuận lớn. Nhận thấy đây là mô hình hay, mang lại hiệu quả thiết thực, Huyện đoàn Xuân Lộc chỉ đạo đoàn viên các xã khác tham gia, đồng thời vận động những nơi có đất công chưa sử dụng giao cho đoàn thanh niên địa phương sản xuất.
Hiện tại, vụ Đông Xuân năm 2014 - 2015 đã có 6 xã triển khai thực hiện với diện tích 25 ha.
Theo anh Nguyễn Đắc Vinh, đây là mô hình đơn giản nhưng rất hiệu quả, tránh được việc bỏ đất hoang hóa gây lãng phí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.