Anh Sự... đa năng

Lê Thanh
Lê Thanh
15/10/2018 07:41 GMT+7

Anh Trần Hoàng Sự (36 tuổi, ở H.Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) là một trong những gương vinh dự được nhận Giải thưởng 15 tháng 10 của T.Ư Hội LHTN VN.

Với cương vị là Chủ tịch Hội LHTN H.Nhơn Trạch, vào năm 2015, anh Sự đã cùng 12 chi hội cơ sở thành lập CLB “Thắp sáng niềm tin” để hỗ trợ những thanh niên sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng.
Thêm một “điểm sáng” nữa là anh Sự đóng vai trò quyết định trong việc thành lập và triển khai có hiệu quả mô hình “Tổ nữ thanh niên làm kinh tế” tại 12/12 xã, với số lượng hiện tại 168 thành viên.

“Trong tổ xây dựng có một nguồn quỹ riêng để hỗ trợ các thành viên khi cần làm ăn sẽ được mượn, đến kỳ hạn sẽ trả lại mà không tính lãi suất, đồng thời xoay vòng cho những người cần mượn tiếp tục đồng vốn. Bên cạnh đó, mình tập hợp những nữ thanh niên có mô hình làm ăn hiệu quả vận động họ hướng dẫn chia sẻ cho các thành viên trong tổ cùng nhau phát triển kinh tế hộ gia đình. Hình thức hỗ trợ: tiền mặt, cây giống, con giống, kinh doanh buôn bán. Trường hợp nào cần nguồn vốn lớn hơn, Hội sẽ xem xét để liên hệ với Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ vốn vay ưu đãi cho họ. Hội còn liên hệ với các ngành liên quan hỗ trợ về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi cho những thành viên có nhu cầu phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp nông thôn...”, anh Sự nói.
Với vai trò là thủ lĩnh thanh niên trong việc thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, anh Sự đã vận động nhân lực và tài chính thực hiện 45 tuyến đường nông thôn với tiêu chí “Sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn” tại 12/12 xã ở địa phương; xây dựng 5 cây cầu; thành lập 12 đội tuyên truyền viên trẻ về xây dựng nông thôn mới nhằm nâng cao ý thức cho người dân trong việc bảo vệ môi trường. Ngoài ra, Hội cũng trang bị 250 thùng rác công cộng tại các trường học; trồng 11.400 cây xanh góp phần tạo cảnh quan cho đô thị, ứng phó với biến đổi khí hậu; vận động xây và trao tặng 8 căn “Nhà nhân ái” cho thanh niên khó khăn.
Chưa dừng lại ở đó, một trong những nhiệm vụ khó khăn trong vấn đề tập hợp thanh niên ở các doanh nghiệp ngoài quốc doanh nhưng anh Sự đã làm có hiệu quả. “Đó là mình đã thành lập được 7 chi hội trong doanh nghiệp và 22 chi hội nhà trọ. Đến nay, toàn huyện đã thành lập được 10 tổ chức Hội trong doanh nghiệp ngoài quốc doanh và 35 tổ chức Hội trong khu vực nhà trọ”.
Để duy trì các các chi hội này, anh Sự chia sẻ kinh nghiệm: “Bản thân tôi thường xuyên vận động các mạnh thường quân thăm và đã tặng 2.950 phần quà, với tổng trị giá trên 1,2 tỉ đồng cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, trao tặng 10 ti vi, 10 đầu đĩa (trị giá 95 triệu đồng) cho 10 chi hội nhà trọ; hỗ trợ cho 8 chi hội thành lập “Tủ sách thanh niên” và thường xuyên tìm các nguồn sách mới để giúp thanh niên có sự lựa chọn, nâng cao văn hóa đọc. Đặc biệt, thường xuyên tổ chức các chương trình để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên công nhân...”.
Đối với hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, trong 3 năm qua, anh Sự đã vận động 4.990 thanh niên đăng ký hiến máu tình nguyện, kết quả thu được 4.372 đơn vị máu, góp phần chia sẻ những bệnh nhân khó khăn đang nằm điều trị ở các bệnh viện trong và ngoài tỉnh.
“Đặc biệt, tập thể các thành viên trong Hội LHTN H.Nhơn Trạch triển khai hưởng ứng cuộc vận động “Vì nghĩa tình biên giới, hải đảo” với số tiền trên 240 triệu đồng, đồng thời đã phát động trong hội viên thanh niên viết trên 3.000 lá thư thăm hỏi các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở vùng biển đảo của Tổ quốc thân VN yêu”, anh Sự cho biết.
22 cá nhân nhận giải thưởng 15 tháng 10
1. Bùi Văn Thọ, Chủ tịch Hội LHTN TT.Thọ Xuân, H.Thọ Xuân, Thanh Hóa
2. Lê Văn Cương, Chủ tịch Hội LHTN Q.Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
3. Huỳnh Thị Kim Ân, Phó chủ tịch thường trực Hội LHTN H.Bình Chánh, TP.HCM
4. Thôi Đại Việt, Chủ tịch Hội LHTN TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu
5. Đại đức Thích Thiện Hưng, Phó hiệu trưởng Trường trung cấp Phật học tỉnh Bình Dương
6. Nguyễn Ngọc Linh, Phó tiểu đoàn trưởng, Tiểu đoàn 18, Sư đoàn 316, Quân khu 2
7. Lê Minh Hải, Phó chủ tịch Hội LHTN tỉnh Bắc Giang
8. Khổng Sơn Thành, Phó chủ tịch Hội LHTN tỉnh Vĩnh Phúc
9. Nguyễn Vũ, Phó trưởng khoa Ngoại thần kinh cột sống và chấn thương chỉnh hình Bệnh viện đại học Y (Hà Nội)
10. Dương Thị Hương Giang, Phó trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Tỉnh đoàn Hải Dương
11. Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch Hội LHTN H.Kỳ Anh, Hà Tĩnh
12. Trần Hữu Bắc, Chủ tịch Hội LHTN H.Hải Lăng, Quảng Trị
13. Lương Minh Tùng, Chủ tịch Hội LHTN TP.Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
14. Nguyễn Văn Danh, Phó chủ tịch Hội LHTN tỉnh Quảng Ngãi
15. Huỳnh Thị Liên, Chủ tịch Hội LHTN TT.ĐăkRve, H.Kon Rẫy, Kon Tum
16. Lâm Á Rịa, Phó trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Tỉnh đoàn Bình Phước
17. Trần Hoàng Sự, Chủ tịch Hội LHTN H.Nhơn Trạch, Đồng Nai
18. Nguyễn Tấn Hải Long, Phó chủ tịch Hội LHTN tỉnh Bình Thuận
19. Nguyễn Thị Trúc Mai, Phó chủ tịch thường trực Hội LHTN tỉnh Tây Ninh
20. Phan Thanh Trẻ, Phó chủ tịch thường trực Hội LHTN tỉnh Bến Tre
21. Nguyễn Văn Vũ Minh, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Đồng Tháp
22. Nguyễn Thị Mỹ Nương, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Tiền Giang
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.