Bác sĩ bị tố lạm dụng tình dục hàng trăm nữ sinh

22/05/2018 12:34 GMT+7

5 phụ nữ đệ đơn tố cáo một bác sĩ làm việc trong trung tâm y tế của Đại học Nam California (Mỹ) lạm dụng tình dục trên 200 nữ sinh đến khám phụ khoa và nhà trường cố tình che đậy vụ việc.

Trong đơn kiện, bác sĩ phụ khoa George Tyndall (71 tuổi) bị cáo buộc lạm dụng tình dục 5 phụ nữ trong lúc khám bệnh và trên 200 nữ sinh khác, đa phần là người Trung Quốc, theo AFP
Một người phụ nữ mô tả chi tiết bị bác sĩ Tyndall yêu cầu cởi hết quần áo, bóp nắn ngực, sờ soạng vùng kín và bảo để “làm nóng” trong một lần khám phụ khoa tại Trung tâm Y tế Sinh viên thuộc Đại học Nam California (USC).

Theo đơn kiện, USC còn bị tố dung túng cho hành động lạm dụng tình dục của ông Tyndall trong vòng 30 năm qua. Sau khi nhận được nhiều phản ánh từ nữ sinh, nhà trường tiến hành điều tra nội bộ vào năm 2016 và sau đó bác sĩ Tyndall “lặng lẽ” từ chức hồi năm 2017.
“Thay vì phối hợp với cơ quan chức năng điều tra các cáo buộc lạm dụng tình dục, USC giữ bí mật để tránh bị tai tiếng mặc dù thừa nhận sai phạm của ông Tyndall”, đơn kiện nhấn mạnh.
Hồi tuần rồi, USC đã buộc phải công khai xin lỗi các nạn nhân. Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn tờ The Los Angeles Times, bác sĩ Tyndall lại khẳng định ông không làm điều gì sai trái.
Vụ bê bối này được cho là nghiêm trọng hơn bác sĩ Larry Nassar tại Đại học Bang Michigan bị cáo buộc lạm dụng tình nhiều phụ nữ. Hồi tuần rồi, Đại học Bang Michigan đã phải chi 500 triệu USD để dàn xếp vụ kiện với các nạn nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.