Bài hát khiến giới trẻ 'điên đảo' đang tạo cơn sốt như 'Gangnam Style'

26/09/2016 20:48 GMT+7

Cũng giống như Harlem Shake hay Gangnam Style, PPAP sở hữu đầy đủ những yếu tố chất để 'gây nghiện' khi có giai điệu cực kỳ bắt tai, nội dung bài hát đơn giản, dễ nhớ đến mức có phần ngô nghê.

Những ngày qua, Facebook Việt gần như tràn ngập trong giai điệu của bài hát Pen-Pineapple-Apple-Pen, còn được biết đến với tên PPAP của nhạc sĩ kiêm ca sĩ người Nhật, Piko-Taro.

Phần lớn những người chia sẻ và thể hiện sự thích thú với MV này đều không thể cắt nghĩa nổi cụm từ được cho là bí quyết mang đến sức lan tỏa khủng khiếp của ca khúc có nội dung tưởng chừng đơn giản đến ngô nghê, đó là: “dứa bút” (Pineapple-pen) và“táo bút” (Apple-pen).

Lần theo thời điểm đăng tải bài hát trên Youtube, người ta càng bất ngờ hơn khi thấy PPAP của Piko-Taro đã xuất hiện cách đây 1 tháng. Đến nay, MV nhận được hơn 2,5 triệu lượt xem - một con số chưa đủ ấn tượng.

Biểu cảm thú vị của Piko-Taro góp phần làm nên thành công của ca khúc Pen-Pineapple-Apple-Pen Ảnh chụp từ clip

Thế nhưng, chỉ sau một lần được chia sẻ lên các diễn đàn giải trí “khủng” như 9gag hay Reddit, hay khi được cặp song sinh nổi tiếng là Ichino Rika và Ichino Riko cao hứng cover lại, PPAP bỗng trở thành bài hát khiến cả thế giới tò mò, nghe hoài không chán.


[CLIP] Hiện tượng cover “Bút Dứa-Táo Bút” gây sốt giới trẻ

Cũng giống như Harlem Shake hay Gangnam Style, PPAP sở hữu đầy đủ những tố chất để “gây nghiện” khi nắm giữ giai điệu cực kỳ bắt tai, nội dung bài hát đơn giản, dễ nhớ đến mức có phần ngô nghê rằng: “Tôi có một cây bút, tôi có quả táo, ồ, bút táo. Tôi có quả dứa, tôi có cây bút. Ồ, dứa bút, bút táo, dứa bút. Ồ, bút táo, dứa bút”, có một ca sĩ thể hiện bài hát vừa quái vừa hay.

Dù Nhật Bản vốn nổi danh là đất nước của những điều kỳ lạ đến kỳ dị nhưng để nói về một bài hát bằng tiếng Anh có mức độ phổ biến rộng trong cộng đồng như hiện tại thì ngoài PPAP, vẫn chưa có tiền lệ.

Giới trẻ Nhật hào hứng cover lại ca khúc PPAP  Ảnh chụp từ clip

Đặt những bình luận trái chiều về ý nghĩa và tầm ảnh hưởng của ca khúc sang một bên, điều đọng lại trong đầu của mỗi người sau khi nghe là những câu chữ bằng tiếng Anh được diễn đạt một cách vui nhộn, sinh động dễ nhớ, hệt như một bài học tiếng Anh ở những lớp vỡ lòng.

tin liên quan

‘Siêu bão’ săn quái thú Pokémon Go 'tấn công' giới trẻ Việt
Trò chơi Pokémon Go nhanh chóng trở thành hiện tượng 'hot' trên toàn cầu vì nó gắn liền với các biểu tượng được người dùng thuộc nhiều thế hệ yêu thích, đặc biệt là với những ai mê hoạt hình, văn hoá và trò chơi điện tử Nhật.

Trần Thị Thu Hường, giáo viên từng giảng dạy tại một trung tâm ngoại ngữ ở quận 1 (TP.HCM) nhìn nhận: “So với mặt bằng chung các nước trong khu vực, khả năng nói tiếng Anh của người Nhật không cao. Có rất nhiều lý do dẫn đến sự hạn chế này, ví dụ như: người Nhật ngại nói tiếng Anh với người khác, lười nói tiếng Anh,…"

Hiện tượng mạng PPAP có thể trở thành phương pháp học tiếng Anh hữu ích cho bạn trẻ Nhật Ảnh chụp từ clip

"Nhưng nay, người Nhật lại được cả thế giới biết đến bởi ca khúc chỉ gồm vài ba từ tiếng Anh đơn giản, khiến người xem thích thú, tò mò... là một điều rất mới. Tôi nghĩ, nếu người Nhật vận dụng cách truyền tải cách học tiếng Anh qua những clip âm nhạc vui nhộn và trực quan kiểu như trên, thì chắc chắn giới trẻ Nhật sẽ ngày càng yêu mến, mong muốn cải thiện vốn tiếng Anh của chính họ”, Hường nói thêm.

Không chỉ với người Nhật, đây cũng có thể là phương pháp để các bạn trẻ học cách đặt danh từ trở thành tính từ trong tiếng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.