Bán ảnh gây quỹ giúp trẻ bị xâm hại

13/07/2017 21:02 GMT+7

Chiều 13.7, dự án website picture4charity.com bán ảnh gây quỹ từ thiện đã ra mắt tại TP.HCM.

Với phương châm “Chụp bằng trái tim”, dự án mời gọi, khuyến khích các nhiếp ảnh gia quyên tặng những bức ảnh do chính họ chụp, nhằm mục đích từ thiện.
Bước đầu, dự án đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của những tay săn ảnh nổi tiếng như: Hoàng Lê Giang, Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Thanh Tùng, Ngô Trần Hải An, Huỳnh Phúc Hậu…
Chị Đinh Hằng (blogger du lịch, tác giả của một số cuốn sách du ký nổi tiếng) là người sáng lập dự án trên.
Tại buổi ra mắt, chị Đinh Hằng không kìm được những giọt nước mắt khi tâm sự về những chuyến viếng thăm của chị đến với những đứa trẻ bị xâm hại tình dục đang được tổ chức OBV (One Body Village – tên tiếng Việt là Nhịp Cầu Hạnh Phúc) tại TP.HCM giải cứu, nuôi dưỡng.
Trẻ bị xâm hại tình dục được tư vấn tâm lý tại nhà OBV ở TP.HCM
Và từ những chuyến đi thực tế đó, chị Đinh Hằng cùng các cộng sự quyết định chọn OBV chính là tổ chức đầu tiên để dự án website picture4charity.com tập trung hỗ trợ trong ba tháng tới (tháng 8, 9, 10 năm 2017).
Được biết, tổ chức OBV hiện đang có mặt tại 4 nước Đông Nam Á là Việt Nam, Campuchia, Singapore và Malaysia. Từ khi ra đời (năm 2001) đến nay, tổ chức này đã giải cứu, hỗ trợ cho gần 1.000 trẻ em nam nữ bị xâm hại, bị khai thác, nô lệ tình dục.
Riêng tại Việt Nam, OBV đã hoạt động 9 năm nay, giải cứu và chăm sóc cho hàng trăm trẻ bị xâm hại. Hiện nay, ngôi nhà OBV (đóng ở TP.HCM) đang nuôi dưỡng tạm thời gần 30 trẻ trong độ tuổi từ 3 – 21 tuổi. Không chỉ cách ly các em khỏi môi trường nguy hiểm, tổ chức này còn điều trị tâm lý, cho các em đi học và sống trong môi trường an toàn. Sau thời gian ổn định về mặt tâm lý và thể chất, các em sẽ được tạo điều kiện để người thân đón về tái hòa nhập cộng đồng.
Bà Nguyễn Yên Thảo, đại diện OBV tại Việt Nam xúc động bày tỏ việc hỗ trợ của dự án là rất đúng lúc, bởi thời điểm này căn nhà các em đang trú ngụ đã bị hư hại trầm trọng sau 9 năm sử dụng. Mặt khác, nguồn kinh phí để giúp các em đến trường cũng như đảm bảo cuộc sống ổn định đang gặp nhiều khó khăn, nên rất cần sự chia sẻ kịp thời từ xã hội.
Bật khóc sau khi lắng nghe những câu chuyện về trẻ bị xâm hại tình dục, ca sĩ Hiền Thục xung phong “mở hàng” mua một bức ảnh để giúp đỡ các em. Ngoài ra, Công ty cổ phần văn hóa và truyền thông Nhã Nam, ông Nguyễn Tuấn Quỳnh – Saigonbooks cũng nằm trong số những đơn vị, cá nhân đầu tiên mua ảnh ủng hộ dự án trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.