Bạn gái có thể sống thiếu son môi?

11/01/2018 18:41 GMT+7

Rất nhiều cô gái thời nay nói vui với nhau rằng họ chẳng thể nào sống thiếu son môi. Son môi giống như vật bất ly thân của họ và nhiều khi còn là cứu cánh để che bớt đi những mệt mỏi hằng ngày.

Ra đường không thể thiếu son môi

Tự nhận mình là cô gái không thích sự điệu đà và chải chuốt, nhưng Huỳnh Thị Diễm My (25 tuổi, Quảng Nam) cho rằng ra đường nhất định phải tô một ít môi hồng để trông mình rạng ngời hơn.

My nói: “Không biết mọi người như thế nào nhưng riêng bản thân, My thấy thời buổi hiện nay cho dù là một cô gái đơn giản, mộc mạc đến mức nào thì trong túi xách luôn có một thỏi son môi. Vì không phải ai sinh ra cũng được trời cho một đôi môi đỏ hồng tự nhiên, nên việc tìm đến son môi để nhìn mình bớt nhợt nhạt và rạng ngời hơn thì luôn là lựa chọn của các cô gái thời hiện đại”.

thời buổi này nếu tìm được một cô gái mà không tô son thì e là hiếm, hiếm lắm

Nguyễn Thị Mai Hương

Còn Nguyễn Thị Mai Hương, sinh viên Trường ĐH Văn Lang TP.HCM, thì khẳng định như đinh đóng cột: “Mình không trang điểm và chưa bao giờ trang điểm nhưng không biết từ bao giờ mà mình không thể ra khỏi nhà nếu chưa tô son”.

“Chắc là thành thói quen rồi. Nhưng son môi giúp cho mình tự tin hơn và che được nhiều khuyết điểm. Môi mình bị thâm nên nếu không tô son nhìn rất nhợt nhạt và thiếu tự tin. Nhưng thời buổi này nếu tìm được một cô gái mà không tô son thì e là hiếm, hiếm lắm”, Hương bày tỏ.

Cô gái Đinh Thị Thanh Tuyền, cựu sinh viên Trường CĐ Phát thanh truyền hình TP.HCM, thì hài hước: “Mình từng nghe ở đâu đó một câu nói rất tâm đắc là nếu không tô son đi ra đường thì tôi có cảm giác như là mình không mặc gì hết. Nhưng bản thân mình cũng thấy đúng như vậy chứ không nói quá đâu. Cảm giác như thiếu thiếu một cái gì đó dạng như là chưa mặc gì thì cũng chẳng ai dám ra đường, y chang vậy đó”.

Vũ khí tối thượng

Không hiểu sao nhưng khi đặt chủ đề son môi với các cô gái thì cứ y như rằng nói trúng chủ đề “hot” nhất của phái đẹp. Chúng tôi hỏi: “Bạn có thể sống thiếu son môi?” thì đa phần đều nhận về những câu trả lời, đại loại như: “Một ngày thì chắc được nhưng nhiều ngày thì không thể”, “được nhưng với điều kiện không ra khỏi nhà”, “như thế nhìn mình mất sức sống lắm, tại quen rồi”, “không thể nào tự tin được”.

“Lúc nào có đứa nào trong nhóm đang có chuyện gì đó buồn và ủ rủ ở nhà là tụi mình đều khuyên “ngồi dậy, tô son và đi ra khỏi nhà đi”. Không nói quá, nhưng đấy là bí quyết để mỗi người phụ nữ giấu đi được những mệt mỏi và buồn phiền của mình. Bạn đang bơ phờ, tiều tỵ nhưng nếu tô một ít son môi lên tự dưng có thể biến đổi cả vẻ bề ngoài lẫn tâm trạng bên trong của bạn. Sức sống tự nhiên ùa về à”, Nguyễn Hoàng Linh Giang (Q.9, TP.HCM) giãi bày.

Giang cũng chia sẻ thêm: “bản thân mình thì luôn dùng son vì da mình xanh chứ không được hồng hào nên mình dùng son để xinh hơn và bớt nhợt nhạt hơn”.

Có vẻ rất thật thà, cô nàng X.Q, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, chia sẻ: “Ra đường phải có tí son mới quyến rủ được bọn con trai, làm mình nổi bật và thu hút hơn. Mình thích nhất màu đỏ nhìn dễ lôi cuốn. Rõ ràng khi môi mình có son phải tự tin hơn, làm mình bước đi mạnh dạn hơn không phải ái ngại vì môi mình không đỏ”.

Còn Quỳnh Anh (chủ một shop hoa tại đường Hai Bà Trưng, Q.3, TP.HCM) thì cho rằng: “mình nghĩ phái đẹp thì luôn quan trọng đến vẻ đẹp và bản thân mình cũng vậy. Bạn có thể để mặt mộc nhưng nếu tô chút son môi nhẹ nhàng thôi cũng làm bạn trở nên xinh hơn, tự tin hơn và cuốn hút hơn rất nhiều. Mình thấy nó như vũ khí tối thượng của người con gái vậy đó”.

Nam sinh nói gì về điều này?

“Tất nhiên là mình giơ hai tay tán thành vì con gái tô son nhìn rất xinh”

Đỗ Văn Đức, sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM

“Mình nghĩ con gái nên biết làm đẹp và việc tô son cũng vậy”.

Mai Nhật Đăng, sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM

“Hầu như bây giờ bạn gái nào cũng tô son và mình thấy như thế làm các bạn trông xinh hơn, rạng ngời hơn. Tuy nhiên, mình nghĩ nên tô những màu nhạt thôi, đừng tô đậm quá nhìn nó lộ liễu và nhiều khi “phản tác dụng”.

                      Nguyễn Minh Đạt, sinh viên Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật TP.HCM

“Đôi khi bạn gái quên mình còn nhắc “sao hôm nay em không tô son” nữa là. Mình thấy một ít son làm các bạn gái tươi tắn hơn rất nhiều"

                                 Võ Nhật Tân, cựu sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.