Báo động clip tự làm hại bản thân trên mạng xã hội

27/08/2018 18:15 GMT+7

Số clip, hình ảnh về những hành động tự làm hại bản thân, hoặc thậm chí kêu gọi tự sát đang xuất hiện với tần suất gia tăng trên mạng xã hội ở Hàn Quốc.

Cục Cảnh sát Quốc gia, Bộ Y tế và Phúc lợi, Trung tâm chống tự sát Hàn Quốc vừa hoàn tất chiến dịch đặc biệt từ ngày 18-31.7, với mục tiêu kêu gọi mọi người gửi thông tin về những nội dung tiêu cực hoặc ác ý trên mạng, liên quan đến hành vi tự gây tổn thương cho bản thân.
Trong vòng 2 tuần, họ đã nhận được hơn 17.000 trình báo về những bài được đăng trên mạng xã hội liên quan đến vấn đề này, trong đó bao gồm giới trẻ, theo The Korea Times ngày 27.8.
Dẫn đầu là hơn 8.000 video clip cho thấy hành vi muốn tự sát. Kế đến là hơn 4.500 bài viết lan truyền cách thức “làm sao tự sát”. Tiếp theo là hơn 2.400 bài viết khuyến khích người xem tự kết liễu bản thân, ít nhất 800 bài đăng mua bán hóa chất độc hại.
Ủy ban các tiêu chuẩn về truyền thông Hàn Quốc đã xóa hơn 34% trong số bài đăng được đề cập.
Instagram thu hút nhiều lượt đăng nhất về đề tài này, theo sau là Twitter. Xuyên suốt tất cả các nền tảng, số bài có clip tự sát tăng 38 lần so với năm trước đó.
Vào tháng 7, cảnh sát truy tìm một người đàn ông khoảng 30 tuổi, đăng bài tìm kiếm “người tự sát chung” trên Twitter, kèm theo số điện thoại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.