Báo Thanh Niên giành giải nhất giải Báo chí toàn quốc về công tác Đoàn 2019

Thu Hằng
Thu Hằng
17/06/2019 10:41 GMT+7

Loạt bài Đừng là người trẻ thiếu hiểu biết về pháp luật của Báo Thanh Niên (nhóm tác giả: Nữ Vương, Thúy Hằng, Hà Ánh) đã giành giải nhất giải thưởng Báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019 .

Giải thưởng Báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi do T.Ư Đoàn tổ chức hàng năm nhằm khích lệ, động viên những người làm báo và các tác giải có nhiều bài viết hay, phản ánh sinh động đời sống giới trẻ, đi sâu nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, cổ vũ ý chí, khát vọng lập thân, lập nghiệp, tình nguyện cống hiến của thanh niên; đồng thời, có những đề xuất góp phần đổi mới nội dung và phương thức hoạt động trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.
Năm 2019, ban tổ chức giải thưởng đã nhận được 648 tác phẩm (tăng 23% so với năm 2018) ở 3 loại hình: ảnh báo chí; phóng sự, phỏng vấn, bài viết chuyên đề về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; tác phẩm giới thiệu gương điển hình thanh thiếu nhi tiêu biểu.
Trong đó, thể loại ảnh báo chí (25 bài); thể loại phóng sự, phỏng vấn, bài viết viết về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi (375 bài); thể loại tác phẩm giới thiệu cán bộ Đoàn tiêu biểu, gương điển hình thanh thiếu nhi tiêu biểu (248 bài).
Qua 2 vòng sơ khảo và chung khảo, hội đồng ban giám khảo đã bỏ phiếu và bình chọn các tác phẩm xuất sắc nhất để trao Giải thưởng Báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019, gồm: 3 giải nhất, 5 giải nhì, 7 giải ba và 10 giải khuyến khích.
Trong đó, Báo Thanh Niên giành giải nhất thể loại phóng sự, phỏng vấn, bài viết về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi với loạt bài Đừng là người trẻ thiếu hiểu biết về pháp luật của nhóm tác giả: Nữ Vương, Thúy Hằng và Hà Ánh; giải ba thể loại gương người tốt, việc tốt trong thanh thiếu nhi với loạt bài Sinh viên 5 tốt là tài sản quý của nhóm tác giả: Nữ Vương, Lê Thanh, Thúy Hằng, Quỳnh Hữu, Nguyên Trang, Hà Ánh, Mỹ Quyên, Vũ Thơ.
Theo đánh giá của ban tổ chức, các tác phẩm tham gia giải năm nay đã phản ánh toàn diện, đa dạng và có chiều sâu, có nhiều nét mới về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên khắp các vùng miền, lĩnh vực; phong phú về chủ đề, đa dạng về loại hình, sâu sắc về nội dung, hình thức thể hiện có nhiều đổi mới.
Đặc biệt, nhiều vấn đề “nóng” có tính thời sự liên quan đến thanh thiếu nhi được phản ánh kịp thời với nhiều giải pháp, kiến nghị xác đáng, nhất là liên quan đến vấn đề vi phạm pháp luật trong thanh thiếu niên, phòng chống bạo lực học đường, phòng chống tai nạn thương tích và bạo hành, xâm hại trẻ em. Qua đó, gợi mở để tổ chức Đoàn các cấp, các cơ quan chức năng tìm các giải pháp hiệu quả, phù hợp thúc đẩy công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.
Lễ tổng kết và trao giải thưởng Báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 2019 diễn ra vào ngày 18.6 tại Hà Nội nhân kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 - 21.6.219)
21.6.2019).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.