Bắt đầu chương trình Gặp gỡ hữu nghị Thanh niên Việt Nam - Trung Quốc

Vũ Thơ
Vũ Thơ
13/08/2018 21:54 GMT+7

Chiều nay 13.8, Đoàn TNCS Trung Quốc với 96 đại biểu thanh niên đã tới Việt Nam, bắt đầu chương trình Gặp gỡ hữu nghị Thanh niên Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 18.

Đoàn đại biểu thanh niên Trung Quốc, do Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Trung Quốc Phó Chấn Bang làm Trưởng đoàn, chia làm 2 đoàn chính: đoàn 6 đại biểu cấp cao do Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Trung Quốc dẫn đầu tham gia các hoạt động trong khuôn khổ gặp gỡ tại Hà Nội và TP.HCM. Đoàn 90 đại biểu thanh niên tham gia các hoạt động trong khuôn khổ gặp gỡ tại Hà Nội, Ninh Bình và Đà Nẵng.
Lúc 18 giờ chiều nay, 13.8, ngay sau khi đến Việt Nam, đoàn 6 đại biểu cấp cao đã có buổi chào xã giao Bí thư Thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại trụ sở T.Ư Đoàn. Tiếp đoàn có anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Thứ nhất T.Ư Đoàn; anh Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn.
Đoàn đại biểu cấp cao 2 nước gặp gỡ Ngọc Thắng

Anh Phong đã giới thiệu và thông tin về sự thành công của Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ 11 và chúc mừng thành công của Đại hội Đoàn TNCS Trung Quốc. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chọn chủ đề của nhiệm kỳ này là tuổi trẻ sáng tạo, để thúc đẩy tinh thần sáng tạo của thanh niên ở tất cả lĩnh vực, phục vụ cho sự phát triển của đất nước.
Anh Phong cho rằng, mối quan hệ của thanh niên hai nước đã có truyền thống tốt đẹp, đặc biệt là thanh niên các tỉnh biên giới. Anh Phong mong muốn hợp tác thanh niên hai nước sẽ thực hiện những ý tưởng nội dung đã thống nhất, như sẽ tiếp tục phát triển trong hợp tác báo chí và đào tạo đội ngũ cán bộ đoàn. Thông qua hoạt động lần này của Đoàn TNCS Trung Quốc, hai tổ chức sẽ có nội dung hợp tác mới, chương trình mới để thúc đẩy hoạt động thanh niên hai nước.
Anh Lê Quốc Phong tặng quà Bí thư Đoàn TNCS Trung Quốc Ảnh Ngọc Thắng
Bí thư Đoàn TNCS Trung Quốc Phó Chấn Bang đã thông tin về đoàn đại biểu của Đoàn TNCS Trung Quốc và bày tỏ mong muốn sẽ học hỏi những kinh nghiệm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, vì hai nước có những tương đồng; đề nghị hai nước tiếp tục làm phong phú nội hàm của hoạt động giao lưu như mở rộng hơn, hợp tác sâu hơn; tăng cường trao đổi kinh nghiệm về công tác thanh niên hai nước…
Anh Phong đã ghi nhận những đề nghị của Đoàn TNCS Trung Quốc và mong muốn sau khi thăm và làm việc tại Việt Nam, Đoàn TNCS Trung Quốc có thể hiểu hơn về đất nước, con người, thanh niên Việt Nam, để thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước.
“Chúng tôi tin rằng với sự lãnh đạo của 2 Đảng, Đoàn Thanh niên hai nước đã có mối quan hệ tốt đẹp và sẽ tiếp tục có mối quan hệ sâu rộng hơn, nhằm thúc đẩy tiềm năng thanh niên hai nước, góp phần phát triển đất nước mình”, anh Phong nói.
Chương trình Gặp gỡ hữu nghị Thanh niên Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 18 tại Việt Nam, sẽ diễn ra từ nay đến 19.8. Đây là hoạt động được luân phiên tổ chức tại mỗi nước từ năm 2.000, với quy mô mỗi nước đón khoảng 100 thanh niên trong một kỳ gặp gỡ.
Trong khuôn khổ của gặp gỡ, các hoạt động chính bao gồm: Lễ khai mạc gặp gỡ tại Hà Nội; chào xã giao lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam; tham quan các di tích lịch sử, văn hóa của Việt Nam, những địa điểm thể hiện thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam; khảo sát tìm hiểu một số mô hình thanh niên nổi bật của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; chương trình giao lưu văn nghệ, bế mạc...
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm vun đắp tình hữu nghị, sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa thế hệ trẻ hai nước Việt Nam - Trung Quốc, góp phần giáo dục cho thanh niên hai nước về quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Trung Quốc...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.