Bé gái 7 tuổi bị voi ném đá tử vong ở sở thú

28/07/2016 21:25 GMT+7

'Cô bé đã ở ngoài khu vực nguy hiểm, con voi cũng không cố thoát ra khỏi chuồng nuôi, song tai nạn đã xảy ra. Đây là một sự cố khó lường, hiếm có và kỳ lạ', phát ngôn viên sở thú nói.

Thông tin về cái chết bi thảm của bé gái 7 tuổi (giấu tên) trong một tai nạn hi hữu xảy ra tại vườn thú ở thủ đô Rabat của Ma Rốc mới đây đang khiến dư luận nước này xôn xao.

Trong lúc thăm quan vườn thú cùng cha mẹ, cô bé đã bị một con voi lớn dùng vòi nhặt đá ở một gốc cây gần đó rồi ném vào đầu của bé gái 7 tuổi, khiến em bất tỉnh nhân sự và tử vong tại một bệnh viện gần sở thú, theo Dailymail.

Một người có mặt tại hiện trường đã dùng điện thoại quay lại khoảnh khắc cô bé ngã xuống đất, máu bắt đầu rỉ ra từ chân tóc và nhiều người xúm lại xung quanh nạn nhân 7 tuổi.

Clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của hàng ngàn cư dân mạng. Đa số người xem đều tỏ ra sửng sốt, không tin một tai nạn khủng khiếp như thế có thể xảy ra ở một sở thú lớn, nơi đứa trẻ nào cũng mơ ước được đặt chân tới.

Một tờ báo địa phương cho hay, cha cô bé đã đặt cô ngồi trên vai mình để em có thể nhìn rõ hơn con vật được nuôi nhốt bên trong rào chắn. Tuy nhiên, có thể lúc con vật nhặt đá bằng vòi và ném cô bé, họ đang đứng quay lưng lại với con vật và không tận mắt chứng kiến cảnh tượng đó.

Con voi được cho là 'thủ phạm' ném đá vào đầu bé gái Ảnh chụp từ clip
Sau tai nạn thương tâm, phát ngôn viên của sở thú đã gửi lời chia buồn tới gia đình của nạn nhân. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh: “Cô bé đã ở ngoài khu vực nguy hiểm, con voi cũng không cố thoát ra khỏi chuồng nuôi, song tai nạn đã xảy ra. Đây là một sự cố khó lường, hiếm có và kỳ lạ”.

“Trường hợp khách thăm quan bị động vật tấn công từng xảy ra tại các vườn thú quốc tế, gần đây nhất là ở Disney World (Orlando, Mỹ) và vườn thú Cincinnati (Ohio, Mỹ)”, vị này bổ sung.

tin liên quan

Khỏa thân nhảy vào chuồng sư tử để… tự tử
Một thanh niên khoảng 20 tuổi đã tiếp cận khu vực cấm của vườn thú để leo lên mái chuồng nuôi sư tử, rồi thoát y và nhảy vào vòng vây của mãnh thú... khiến nhiều người chứng kiến hãi hùng.

Những người dùng mạng xã hội để lại lời nhận xét bên dưới thông tin này. Họ cho rằng xe cứu thương của bệnh viện có mặt tại hiện trường quá chậm, dẫn tới cái chết không đáng có của cô bé. Đồng thời, số đông cũng đề nghị người đứng đầu sở thú lập một trạm cứu thương riêng ngay trong khuôn viên họ quản lý, để ứng phó kịp thời với những trường hợp như trên".

Bị tảng đá lớn quật vào đầu, bé gai 7 tuổi tử vong ngay khi đến bệnh viện Ảnh chụp màn hình

Sự việc thương tâm trên xảy ra lúc 1 giờ chiều 26.7 và đây là lần đầu khách thăm quan tử vong vì động vật tấn công, từ lúc vườn thú đi vào hoạt động vào năm 2012 đến nay.

Nhiều khách du lịch và người dân địa phương sốc khi biết tin một cô bé đã chết tại đây. Trong cảm nhận của họ, sở thú tại thủ đô Rabat vẫn là một nơi tuyệt vời.

Một người dùng mạng chia sẻ: “Đó là một sở thú đẳng cấp thế giới và các con vật đều rất thân thiện. Tôi đã từng đi vòng quanh sở thú với một chiếc xe nôi em bé và không có chuyện gì xảy ra”.

Tuy nhiên, cũng có không ít phụ huynh bắt đầu đề cao cảnh giác sau vụ việc này: “Đây là một địa điểm thăm quan ấn tượng, chúng tôi yêu các con thú, nhưng tôi sẽ nghĩ lại về việc sẽ đưa lũ trẻ của mình đến nơi này, có vẻ như công tác bảo vệ an toàn cho khách ở đây không được tốt".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.