Bé Pàng liệt hai chân được cô gái Sài Gòn cưu mang giờ ra sao ?

28/02/2018 14:57 GMT+7

Sau hơn 2 tháng được ở trong ngôi nhà mới tại Sài Gòn giữa tình yêu thương vô bờ của những người không phải là ông bà, bố mẹ đẻ, bé Vàng Thị Pàng phát triển vượt bậc, đã lững chững những bước đi đầu tiên.

Những người quan tâm câu chuyện của Vàng Thị Pàng chưa thể quên hình ảnh em bé trần truồng da tím tái vì lạnh, ngồi quỳ chân trên cát được đăng tải trên mạng xã hội những ngày cuối năm 2017. Đến hôm nay, Pàng đã trở thành một bé gái khác hẳn: khuôn mặt bụ bẫm, đôi mắt nhanh nhẹn sáng bừng và miệng lúc nào cũng nở nụ cười tươi.
Chị Nguyễn Thị Ngọc Phương, 31 tuổi, cùng chồng là anh Huỳnh Quốc Tín, 34 tuổi, sinh sống tại Q.7, TP.HCM lên tận xã Mường Lý, huyện Mường Lát, Thanh Hóa đón em bé Pàng về nuôi,  cho biết: “Tôi hạnh phúc vô cùng khi chứng kiến sự phát triển vượt bậc của con. Pàng rất thông minh và nhanh nhẹn, con hiểu tất cả những gì mọi người trong nhà nói. Con đang tập nói và nói được nhiều hơn mỗi ngày, con biết gọi bà ơi bà, ba ơi, mẹ ơi. Con xúc cơm ăn giỏi, con được nẹp chân và đang bám bàn ghế để đi những bước chân đầu tiên”.

Chị Phương kể, dịp tết vừa qua, Pàng xem chương trình Gala việc tử tế của VTV1. Khi thấy hình ảnh ông bà nội, Pàng vẫy cánh tay nhỏ xíu ra trước màn hình, miệng líu ríu, mắt thì ướt nước: "bà ơi… bà ơi"…
Chị Phương - người phụ nữ đã có 2 con và đang mang thai em bé thứ 3, cho hay chị luôn cảm ơn trời Phật đã cho chị gặp được Pàng, và biết ơn hơn nữa là Pàng mạnh khỏe, phát triển tốt mỗi ngày.
“Pàng vui đùa với hai con của tôi giống như 3 chị em ruột, chúng rất nghịch ngợm, trêu chọc nhau, khám phá đồ đạc… Những ngày tết vừa qua, tôi và chồng tôi giúp con tập đi, con rất thích đi nên phấn khởi tập luyện lắm, dù chúng tôi mệt nhưng hạnh phúc thì không thể diễn tả được”.
Pàng những ngày ở Mường Lát, Thanh Hóa Ảnh: NVCC
Pàng trong nắng xuân Sài Gòn  Ảnh: Ngọc Phương
Hành trình làm người tốt chưa dừng lại
Chị Phương nói, trong thời gian qua chị nhận được sự hỗ trợ nhiều từ nhiều nhà hảo tâm, người cho Pàng tã, người cho sữa, người gửi tiền mặt… Đặc biệt hiện đang có cô Thanh Vân cùng những bạn trẻ đang công tác tại bộ môn vật lý trị liệu, Trường ĐH Y dược TP.HCM đến tận nhà thăm khám và hỗ trợ tập luyện cho Pàng, để đôi chân Pàng  sớm phục hồi và đi lại bình thường như các bạn.
“Các bạn trẻ nói Pàng hồi phục rất nhanh, hơn hẳn nhiều trường hợp khác khiến tôi vui lắm. Nhìn đôi chân con những ngày mới về đây so với bây giờ khác một trời một vực. Tôi mong muốn Pàng sớm đi được, sau đó sớm được đến trường để học được những điều hay. Cảm nhận của một người mẹ giúp tôi biết rằng Pàng rất thông minh và nhanh nhẹn, nếu được đến trường con sẽ học giỏi”, người phụ nữ tốt bụng chia sẻ.
Pàng được mang nẹp ở chân và được điều trị vật lý trị liệu để tập đi  ảnh: Ngọc Phương
Hiện Pàng vẫn đang được ở cùng gia đình chị Phương và được các thành viên trong gia đình cùng với bà ngoại (mẹ đẻ của chị Phương) chăm sóc cẩn thận. Riêng chị Phương, người phụ nữ cưu mang em bé 6 tuổi này, cho hay thêm chị vẫn chưa từ bỏ dự định giúp đỡ thêm các em bé khó khăn vùng cao khác.
“Tôi nói với chồng tôi, chờ tôi sinh em bé mẹ tròn con vuông, tập trung làm ăn cho kinh tế phục hồi, rồi chúng tôi lại lên miền ngược, tìm những em bé bất hạnh như Pàng để nuôi dưỡng. Tôi rất yêu trẻ con”, bà mẹ luôn coi Pàng là cô con gái cưng chia sẻ.

Những ngày cuối năm 2017 trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một em bé không mặc gì, co ro ngồi trên cát lạnh rất thương tâm ở xã Mường Lý, huyện Mường Lát, Thanh Hóa . Sau khi xem bức ảnh đó, chỉ trong vài giờ đồng hồ hai vợ chồng chị Nguyễn Thị Ngọc Phương, anh Huỳnh Quốc Tín đã quyết định lên đường đi tìm Pàng.

Họ đi máy bay từ TP.HCM ra Hà Nội, sau đó thuê taxi từ Hà Nội tới Thanh Hóa vượt trong giá rét và tìm được Pàng. Hai vợ chồng chị Phương đã làm các thủ tục với chính quyền địa phương để xin đưa Pàng về chăm sóc, tìm y bác sĩ chữa trị đôi chân cho bé gái 6 tuổi này.  


Những hình ảnh mới nhất của bé Pàng khi được chăm sóc trong gia đình chị Phương:
Pàng lúc nào cũng cười tươi
Gia đình hạnh phúc của Pàng
Đôi chân của Pàng đã có các cô bác ở Đại học y dược TP.HCM tình nguyện chăm sóc Ảnh: Ngọc Phương
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.