Bị mù từ năm 3 tuổi, chàng trai vẫn đạt điểm thi đại học cao chót vót

27/06/2018 14:53 GMT+7

Dù bị mù từ khi mới 3 tuổi nhưng Vương Doãn vẫn đạt điểm số cao chót vót trong kỳ thi tuyển sinh đại học vừa qua ở Trung Quốc. Cậu lọt vào top 10 thí sinh có điểm thi cao nhất ở thành phố Thượng Hải.

Lúc mới chào đời, Vương Doãn bị sinh non và mắc bệnh xơ hóa võng mạc, khiến cậu bị mù khi mới lên 3. Lúc bắt đầu đi học, cậu được nhận vào một ngôi trường dành cho học sinh khiếm thị ở thành phố Thượng Hải (Trung Quốc). Dù bị mù nhưng Vương Doãn là người sống lạc quan, theo South China Morning Post.
Cậu đã đạt được điểm số là 623/660 trong kỳ thi cao khảo vừa qua. Cao khảo là tên gọi của kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng ở Trung Quốc.
Vương Doãn cho biết ước muốn của cậu là được vào Trường đại học Phục Đán ở thành phố Thượng Hải. Đây là một trong những trường đại học danh giá nhất Trung Quốc. Thật không may là ngôi trường này lại không nhận các sinh viên khiếm thị.

Do đó, Vương Doãn đã chuyển nguyện vọng đến Trường đại học sư phạm miền Đông Trung Quốc cũng ở thành phố Thượng Hải. Cậu dự định sẽ học ngành lịch sử và tiếng Anh.
Điểm số trong kỳ thi cao khảo sẽ quyết định liệu một học sinh có vào được ngành học và trường đại học họ mơ ước hay không.  
Dù bị mất thị lực nhưng Vương Doãn vẫn có cuộc sống đầy sôi nổi như những người bạn cùng trang lứa khác. Ngoài giờ học, Vương Doãn thích chạy marathon và chơi piano. Chàng trai trẻ cho biết cậu không nghĩ việc mình bị mù là khuyết tật mà đó là một “đặc điểm cá nhân”, theo South China Morning Post.
Tại Trung Quốc, các bài thi với phiên bảng chữ nổi đã bắt đầu được triển khai từ năm 2002. Trong kỳ thi cao khảo, nội dung của những bài thi chữ nổi giống hoàn toàn như các bài thi thông thường khác.
Tuy nhiên, các thí sinh khiếm thị sẽ được cho thêm một chút thời gian khi làm bài. Nhờ đó, những người khiếm thị vẫn có thể vào được đại học nếu đạt được thành tích xuất sắc trong kỳ thi cao khảo, theo Shanghai Hotline.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.