Bộ ảnh kỷ yếu quay về tuổi thơ ấn tượng

15/05/2018 11:20 GMT+7

Những trò chơi của tuổi thơ như nhảy lò cò, kéo tàu lá, bịt mắt bắt dê,…đã được Lê Thái Dương (28 tuổi, nhiếp ảnh tự do tại Bạc Liêu) tái hiện trong bộ ảnh kỷ yếu cho nhóm học sinh ở Bạc Liêu.

Nhân lúc đang mùa thu gặt lúa ở Bạc Liêu, Dương (anh chàng từng đạt giải nhì cuộc thi nhiếp ảnh quốc tế international Drone Photography Contest 2017) đã nảy ra ý tưởng đưa các bạn học sinh về với tuổi thơ của mình trong những lần trốn mẹ đi chơi, nghịch với mùa rơm rạ, với dòng sông, con đò,…

Bộ ảnh với chủ đề Năm tháng đó ta bên nhau LÊ THÁI DƯƠNG

“Lúc đầu khi nhận lời mời chụp ảnh kỷ yếu, mình muốn làm một bộ ảnh gì đó thật độc lạ cho các bạn. Và khi nhìn thấy những đống rơm rạ, mình mới nhớ lại tuổi thơ hồn nhiên, tinh nghịch. Thế là lên ý tưởng thực hiện bộ ảnh”, Dương chia sẻ.

Thế rồi, khi thực hiện bộ ảnh này, chính tác giả lẫn các bạn học sinh, đều được một chuyến về với tuổi thơ.

Dương bày tỏ: “Cũng nhờ thấy được một thời đã qua của mình nên khi chụp mình rất hứng thú. Còn các bạn học sinh thì lúc đầu hơi ngượng nhưng sau đó thích quá nên chơi thoải mái và mình cứ thế mà chụp thôi. Không cần phải dàn dựng cảnh hay phải bắt các bạn diễn để chụp”.

Tác giả Lê Thái Dương NHÂN VẬT CUNG CẤP

Nguyễn Thị Thảo Nguyên (học sinh lớp 12A2, Trường THPT Bạc Liêu), một trong những học sinh trong bộ ảnh ấn tượng này, chia sẻ: “Vui lắm ạ. Lúc đầu nhìn thấy ống kính thì tụi em hơi ngại, nhưng mà vì là nhóm bạn thân nên chơi một lát vui quá là quên mất máy ảnh luôn. Lúc nhỏ em có về quê được chơi kéo tàu lá, đi học thì chơi nhảy dây với các bạn trong lớp. Nhớ lại lúc đó cứ ra chơi là tụi em nhảy dây, vui lắm. Mà giờ cũng lớn nên em không được chơi vậy nữa. Cũng nhờ khi thực hiện bộ ảnh này mà tụi em được xõa hết mình, vừa có ảnh đẹp lại vừa được chơi vui”.

Xem xong bộ ảnh này, Trương Thị Thu Thủy (cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học Huế) háo hức: “Thích thật. Bộ ảnh làm mình nhớ tuổi thơ của mình quá. Là con gái nhưng mình ngày nhỏ nghịch lắm, nếu có mấy đống rơm như trong hình là tụi mình đã nhảy lên chóp ngồi rồi. Ngồi trên đó lắc qua lắc lại một hồi là đống rơm xiêng quẹo hết. Ôi nhớ quá!”.

Cùng xem bộ ảnh kỷ yếu quay về tuổi thơ độc đáo của Lê Thái Dương:



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.