Bộ đội biên phòng 'nâng bước em đến trường'

11/11/2017 10:07 GMT+7

Căn nhà lá tạm bợ, gần như không có vật gì giá trị của gia đình em Nguyễn Thị Ngọc Điểm (ngụ khóm 5, TT.Cái Đôi Vàm, H.Phú Tân, Cà Mau) nằm trơ trọi, cách xa các hộ dân trong xóm.

Ngoài lo chạy ăn từng bữa, gia đình em còn thường trực nỗi lo mỗi khi mưa gió, giông lốc. Điểm là chị gái lớn trong nhà, sau Điểm còn 2 em nhỏ đang đi học. Cha mẹ em đều nghèo, không nghề nghiệp ổn định, lại thêm bệnh tật triền miên. Cả gia đình chỉ sống nhờ vào nghề giăng lưới, thả câu. Mặc dù cuộc sống khó khăn nhưng Điểm rất ham học. Hiện em học lớp 11 và luôn đạt danh hiệu khá, giỏi của trường. Ngoài giờ học, em phụ mẹ làm việc nhà và chăm sóc các em...
Thấu hiểu khó khăn của gia đình Điểm, cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Cái Đôi Vàm thường xuyên phối hợp địa phương đến thăm hỏi, động viên. Để Điểm yên tâm học tập, Đồn biên phòng Cái Đôi Vàm hỗ trợ mỗi tháng 500.000 đồng để em có thêm tiền lo cho việc học.
Điểm kể: “Nhiều lúc em muốn nghỉ học để đi làm kiếm tiền phụ giúp cha mẹ. Gần 2 năm nay, nhờ các chú ở Đồn biên phòng Cái Đôi Vàm thường xuyên đến động viên nên em cố gắng tiếp tục đi học. Đầu năm học này, em nhận được 2 tháng tiền hỗ trợ của các chú để mua sách vở, dụng cụ học tập”.

tin liên quan

Trung tá mê... đồ ăn sẵn!
Ở Viện Nghiên cứu ứng dụng quân nhu (Tổng cục Hậu cần), mọi người thường gọi khẩu phần chế biến sẵn là 'đồ ăn sẵn'.
Một trường hợp khác được đồn biên phòng hỗ trợ là em Trần Thanh Tiên, học sinh lớp 4 Trường tiểu học Cái Đôi Vàm. Gia đình Tiên nghèo, cha đi làm thuê trên biển cả tháng mới về. Ở nhà, hai chị em tự chăm sóc, bảo nhau học tập và đều chăm ngoan, học giỏi. Các cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Cái Đôi Vàm đã chia sẻ một phần khó khăn với hai em bằng việc hỗ trợ 500.000 đồng/tháng và thường xuyên đến thăm hỏi, động viên gia đình khắc phục khó khăn trong cuộc sống.
Đến nay, Đồn biên phòng Cái Đôi Vàm đã nhận hỗ trợ 3 học sinh theo chương trình “Nâng bước em đến trường”. Số tiền này được huy động từ việc tiết kiệm gạo trong mỗi bữa ăn, bán phế liệu, tiết kiệm từ lương, phụ cấp và tăng gia sản xuất của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Tuy mức hỗ trợ không nhiều nhưng các cán bộ, chiến sĩ biên phòng đã góp phần cùng chính quyền địa phương, vận động người dân quan tâm hơn đến việc giáo dục con em; tạo động lực cho các em vươn lên trong học tập.
Từ năm 2015, Đồn biên phòng Cái Đôi Vàm còn phối hợp Hội Phụ nữ xã Nguyễn Việt Khái (H.Phú Tân, Cà Mau) vận động, duy trì một lớp dạy chữ cho chị em phụ nữ người dân tộc Khmer. Thời gian học vào buổi chiều thứ hai, tư, sáu hằng tuần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.