Cá nhân mạnh thì dân tộc mới cường thịnh

19/08/2015 06:10 GMT+7

Đó là thông điệp đúc kết từ chương trình tọa đàm: Tôi yêu Tổ quốc tôi, do T.Ư Đoàn tổ chức sáng 18.8 tại Hà Nội dành cho khối thanh niên dân tộc thiểu số và tín đồ tôn giáo.

Đó là thông điệp đúc kết từ chương trình tọa đàm: Tôi yêu Tổ quốc tôi, do T.Ư Đoàn tổ chức sáng 18.8 tại Hà Nội dành cho khối thanh niên dân tộc thiểu số và tín đồ tôn giáo.

Bạn trẻ Đặng Phúc Long chia sẻ ý kiến tại diễn đàn - Ảnh: P.Hậu
Bạn trẻ Đặng Phúc Long chia sẻ ý kiến tại diễn đàn - Ảnh: P.Hậu
Trong hơn 3 giờ liên tục trao đổi, thảo luận, các đại biểu ở nhiều lứa tuổi khác nhau đều có những kiến giải về những phương cách khác nhau bày tỏ tình yêu nước. Tình cảm yêu nước thiêng liêng nhưng không hề xa lạ mà nó thể hiện qua những việc làm dung dị giữa đời thường.
Đến từ địa bàn đặc biệt khó khăn của H.Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái, anh Đặng Phúc Long, người dân tộc Dao, Phó chủ tịch UBND xã Phình Hồ, chia sẻ tốt nghiệp đại học đã viết đơn tình nguyện tham gia dự án 600 phó chủ tịch xã với ước mơ giúp đồng bào mình thoát nghèo. Theo anh Long, nếu tri thức trẻ đồng lòng, tình nguyện đến nơi gian khó, cùng với chính sách hỗ trợ của nhà nước sẽ góp phần mang lại đời sống ấm no cho đồng bào vùng cao.
Chị Vương Ngọc Hà (dân tộc La Chí, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang) cho rằng lòng yêu nước của thanh niên dân tộc cần được thể hiện ở ý chí vươn lên xóa đói, giảm nghèo. Yêu lấy phong tục, bản sắc văn hóa của chính dân tộc mình, trao truyền qua các thế hệ.
Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN Nguyễn Phi Long khẳng định: “Người trẻ luôn tràn đầy nhiệt huyết và tinh thần yêu nước. Lòng yêu nước luôn được thể hiện rõ ràng nhất trong những sự kiện đặc biệt hoặc thời điểm đất nước khó khăn nhất. Trong thời đại ngày nay, tinh thần yêu nước cần được khơi dậy một cách mạnh mẽ để nó trở thành sợi dây đoàn kết thanh niên tất cả các dân tộc, không phân biệt thành phần tôn giáo cùng nhau góp sức vào mục tiêu chung đưa đất nước chiến thắng đói nghèo, lạc hậu ngày càng phát triển hùng mạnh”.
Phát biểu tại diễn đàn, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký T.Ư MTTQ VN Vũ Trọng Kim cho rằng cha ông ta không tiếc máu xương gian khổ để giành lấy độc lập tự do, hòa bình cho dân tộc thì ngày nay thanh niên phải cố gắng bảo vệ và gìn giữ chủ quyền của đất nước bằng chính bản lĩnh của thanh niên, đưa VN phát triển hùng mạnh về kinh tế, trình độ tri thức và khoa học công nghệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.