Các bậc cha mẹ cho con sử dụng điện thoại cần nhớ kỹ

Khánh An
Khánh An
09/10/2018 15:27 GMT+7

Học sinh tiểu học sử dụng điện thoại thông minh ngày càng nhiều, gắn liền với thực trạng này là nguy cơ bị bắt nạt trên mạng.

Tờ Washington Post ngày 9.10 đăng bài cảnh báo tình trạng ngày càng nhiều học sinh cấp 1 được cha mẹ cho đem theo điện thoại thông minh đến trường.
Một khảo sát mới đây cho thấy 45% học sinh lớp 3 mang điện thoại đến trường vào năm 2017, so với tỷ lệ 19% vào năm 2013. Trong khi đó, tỷ lệ này là 50% ở lớp 4 và 70% ở lớp 5 vào năm 2017.
Theo giáo sư tâm lý Elizabeth Englander tại Đại học bang Bridgewater (bang Massachusetts, Mỹ), cha mẹ thường lấy lý do tiện việc liên lạc với con cái và coi đây là vì sự an toàn.

Tuy nhiên, nạn bắt nạt trên mạng ngày càng thường xuyên và những em mang theo điện thoại di động lại dễ trở thành nạn nhân hơn.
Theo một nghiên cứu với sự tham gia của 4.500 học sinh tiểu học ở Mỹ, việc sở hữu điện thoại di động gắn liền với việc bị bắt nạt.
Các chuyên gia cho biết trẻ em cần được học cách sử dụng điện thoại an toàn. “Cha mẹ có thể hướng dẫn nhằm giảm thiểu khả năng các em rơi vào tình huống bị bắt nạt, đồng thời đảm bảo sự an toàn”, bà Englander nói.
Bà Englander đưa ra các lời khuyên như cần xem điện thoại là của bạn chứ không phải của con để có thể kiểm tra xem con có bắt nạt hay bị bắt nạt không. Bên cạnh đó, bữa ăn tối gia đình là điều quan trọng và dịp để trao đổi với các em và kịp thời nhận ra các dấu hiệu bị bắt nạt.
Trẻ em cũng không nên sử dụng điện thoại trước lúc đi ngủ. Cha mẹ cũng cần làm gương khi không sử dụng điện thoại lúc lái xe, đồng thời hướng dẫn các em tự kiểm soát thời gian lên mạng trên điện thoại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.