Các hoạt động tình nguyện phải phù hợp với nhu cầu địa phương

Lê Thanh
Lê Thanh
08/06/2019 17:08 GMT+7

Để hoạt động tình nguyện được lan tỏa trong cộng đồng, anh Lê Văn Minh, Bí thư tỉnh đoàn Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết: Các hoạt động tình nguyện thiết kế, triển khai phải phù hợp với nhu cầu của địa phương...

Ngày 8.6, tại TP.HCM diễn ra hội nghị 'Giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2019 cụm Đông Nam bộ', dưới sự chủ trì của Bí thư T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy.
Theo anh Phạm Hồng Sơn, Bí thư Thành đoàn TP.HCM, Cụm trưởng cụm thi đua Đông Nam bộ, với chủ đề “Năm thanh niên tình nguyện”, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2019 các tỉnh thuộc cụm Đông Nam bộ đã đạt được những kết quả nổi bật trên nhiều hoạt động.
Cụ thể, các hoạt động tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới được gắn liền với nhu cầu, nhiệm vụ của địa phương. Các công trình, phần việc thanh niên được tập trung vào các nội dung như: xây dựng các công trình thắp sáng đường quê, vệ sinh môi trường, xây dựng hệ thống nước sạch, cầu giao thông nông thôn, các điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi...
Anh Lê Văn Minh, Bí thư tỉnh đoàn Bà Rịa-Vũng Tàu, chia sẻ ý kiến tại hội nghị Lê Thanh
Để hoạt động tình nguyện được lan tỏa trong cộng đồng, để người dân ấn tượng và nhớ đến tổ chức Đoàn, anh Lê Văn Minh, Bí thư tỉnh đoàn Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết: “Các hoạt động tình nguyện thiết kế, triển khai phải phù hợp với nhu cầu của địa phương. Đơn cử trong dịp tháng 1 và tháng 2.2019, một số địa phương ở các huyện Châu Đức, Tân Thành, bà con nông dân không tìm ra nhân lực để thu hoạch tiêu, có nhiều hộ để tiêu chín rụng đầy gốc. Trước tình hình đó, chúng tôi đã vận động thanh niên tình nguyện giúp nông dân hái tiêu miễn phí, bà con rất phấn khởi”.
Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy (bên trái), giới thiệu về các mô hình khởi nghiệp Lê Thanh
Ở góc độ khỏi nghiệp, anh Trần Quốc Duy, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước, chia sẻ: “Nhận thấy điều kiện tự nhiên của tỉnh phù hợp với chăn nuôi, chúng tôi đã thành lập Hợp tác xã Dê Cười để hỗ trợ con giống, cách thức nuôi và chăm sóc dê cho thanh niên nông thôn. Mô hình hiện nay đã triển khai trên 5 huyện, thị nhằm hỗ trợ sản phẩm đầu ra, hình thành chuỗi liên kết, phát triển thương hiệu giúp thanh niên làm kinh tế nông thôn trong lĩnh vực này yên tâm. Ngoài ra, chúng tôi còn ra mắt Câu lạc bộ khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Bình Phước, nhân tố nòng cốt là các ông chủ doanh nghiệp thành đạt nhận 'đỡ đầu', làm cố vấn cho bạn trẻ bước đầu khởi nghiệp hạn chế thất bại”.
Chia sẻ tại hội nghị, Bí thư T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy, lưu ý: “Từ nay đến cuối năm, các đơn vị trong cụm cần tiếp tục tăng cường hơn nữa việc đổi mới phương thức nhằm triển khai hiệu quả các phong trào như: Thanh niên tình nguyện, Tuổi trẻ sáng tạo, Tuổi trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cũng như 3 chương trình đồng hành với thanh niên. Trong đó, tập trung vào các hoạt động tình nguyện, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, sáng tạo...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.