Cách người trẻ nổi tiếng vượt qua áp lực của nghề sáng tạo nội dung

26/11/2019 17:00 GMT+7

Content Creator, Art Director, Youtuber… là những nghề mới xuất hiện trong thời đại 4.0 và được nhiều bạn trẻ đam mê theo đuổi.

Nhưng để thành công với nghề sáng tạo không đơn giản bởi công việc nào cũng đều chứa đựng nhiều khó khăn và thử thách.
Vài năm trở lại, khái niệm nghề 4.0 trở nên rất phổ biến trong giới trẻ. Đây đều là những nghề nghiệp lần đầu tiên xuất hiện bởi sự góp sức của cuộc cách mạng công nghệ. Giới trẻ ngày nay, theo một cuộc khảo sát và nhận định của các chuyên gia nhân sự cho thấy không còn hào hứng với làm việc toàn thời gian, ngồi văn phòng. Họ với sự nhạy bén về công nghệ, các nền tảng mạng xã hội đã chọn cho mình hướng đi riêng khác biệt. Hiện nay, những khái niệm nghề mới như food blogger, fashionista, youtuber, streamer, gamer trở nên không còn xa lạ. Đã từng có thời chơi game, đam mê quần áo, chụp ảnh bị xem là những việc làm không có tương lai nhưng giờ đây tất cả chúng đã được thừa nhận như một nghề thực thụ.
Gần đây, mạng xã hội lại có dịp bàn tán nhiều hơn về nghề 4.0 khi nhiều đại diện tiêu biểu cho những nghề nghiệp mới này đăng đàn kể lại câu chuyện của mình. Giang ơi, người hiện đang có 1.1 triệu subcriber trên Youtube kể lại hành trình theo đuổi đam mê, biến một blog cá nhân trở thành nơi kiếm ra tiền. Còn với Denis Đặng, giám đốc sáng tạo trẻ tuổi nổi tiếng với loạt MV cho sao Vpop là hành trình vượt qua sự lưỡng lự của bản thân để làm nghề sáng tạo. Về Châu Bùi, cô gái với hơn 1,7 triệu follower trên Instagram là sự cố gắng trong suốt 4 năm để thành công với nghề Fashionista, được nhiều hãng thời trang lớn tin cậy. Có thể thấy, người trẻ đến với nghề 4.0 như một điều hiển nhiên do nhiều sự dịch chuyển trong xã hội.
Trong câu chuyện của những người trẻ nổi tiếng đã phần nào cho thấy bức tranh nghề nghiệp 4.0. Nghề mới này đang là giấc mơ và khao khát của các bạn trẻ để có thể thực sự sống với đam mê. Họ có thể là những sinh viên đi học vào ban ngày nhưng về đêm lại trở thành một tay máy chuyên nghiệp để quay những thước phim nghệ thuật từ chiếc điện thoại. Họ có thể là một người yêu thích nấu ăn nhưng đứng trước máy quay họ lại là một food blogger tài năng với tuyệt chiêu nấu nướng. Rất nhiều người trẻ đang ngày đêm cố gắng để hiện thực hóa đam mê của mình. Có người đang làm công việc văn phòng thì nghỉ để theo đuổi ước mơ. Có người vượt qua sự lười biếng để có thể tiếp tục làm việc vào ban đêm. Nghề 4.0 thật ra không chỉ đơn giản là tận dụng công nghệ mà ở đó còn đòi hỏi người làm nghề rất nhiều kỹ năng khác.
Kỹ năng vượt qua những áp lực từ bên ngoài, biến khác biệt trở thành công việc có giá trị của Meo Thùy Dương khi người khác cho rằng nghề Food Stylist là không thực tế. Denis Đặng là kỹ năng vượt khỏi một cậu ấm tốt nghiệp ĐH Ngoại thương, là cách nhìn những sắc màu cuộc sống qua nhiều lăng kính mới lạ để thành công. Châu Bùi với cách sống với đam mê làm mới bản thân, thử nghiệm những điều độc đáo, cho dù nó có “khác người” tới đâu. Giang Ơi là kỹ năng nghiêm túc với nghề nghiệp dù khó khăn và thử thách đến mức nào. Những nghề nghiệp mới của thời công nghệ bùng nổ thường bị nhiều người nghĩ rằng nó là nghề “ngồi chơi ăn tiền”, “chơi game cũng ra tiền”, “đi du lịch cũng được trả tiền”, “bôi son phấn đứng chụp ảnh cũng ăn tiền”. Với những người trẻ nổi tiếng, họ có thể giỏi rất nhiều thứ nhưng sẽ chọn ra một thứ mình giỏi nhất để theo đuổi đến cùng.
Với những kỹ năng tự học và sự hỗ trợ của công nghệ, người trẻ và nghề 4.0 có con đường phát triển thênh thang. Cuộc cách mạng 4.0 đã tạo nên nền tảng cho những sáng tạo được bay xa và đam mê trở thành nghề thật sự. Tinh thần “Làm điều không thể” mà giới trẻ đang hào hứng theo đuổi cũng chính là triết lý mà Samsung đã luôn hướng đến. Những thiết bị công nghệ của Samsung tiên phong và đột phá được rất nhiều bạn trẻ xem như người bạn đồng hành đắc lực trong hành trình chinh phục nghề 4.0. Ở đó, Samsung và người trẻ cùng hòa nhịp, cùng sáng tạo, cùng đặt ra những thử thách và vượt qua một cách ngoạn mục. Để Samsung và công nghệ thật sự trở thành cầu nối biến những thử thách thành mục tiêu, biến điều không thể thành có thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.