Cảm động loạt ảnh chibi tưởng nhớ danh hài Chí Tài

Uyển Quỳnh
Uyển Quỳnh
11/12/2020 12:12 GMT+7

Vào chiều 9.12, danh hài Chí Tài đột ngột qua đời ở tuổi 62. Thông tin này nhanh chóng lan rộng khắp các mặt báo và mạng xã hội .

Trước tin buồn của nghệ sĩ Chí Tài, nhiều người vô cùng tiếc thương, đặc biệt, những bức tranh chibi lấy cảm hứng từ những vai diễn thành công của danh hài Chí Tài như: Linh xe ôm; Ru lại câu hò; Bài hát Nhỏ ơi; Bầy vịt trời… ngay lập tức thu hút cộng đồng mạng với sự dễ thương nhưng cũng vô cùng tinh tế. 

Bức ảnh đáng yêu kèm lời nhắn chân thành đến cố nghệ sĩ

Minh họa nghệ sĩ Chí Tài trong lần diễn với nghệ sĩ Hoài Linh

Ảnh do Page Tùm Lum Chuyện cung cấp

 

Ảnh chụp màn hình


“Lưu giữ lại những hình ảnh đẹp”

Đại diện trang Tùm Lum chuyện chia sẻ ngay sau khi nhận tin chú Chí Tài qua đời, với lòng hâm mộ sâu sắc nên cả nhóm muốn vẽ minh họa lại các vai diễn của chú để lưu giữ lại những hình ảnh đẹp. Với công cụ vẽ là Photophop và Ibispaint, nhóm đã nhanh chóng hoàn thành bộ tranh đong đầy cảm xúc.

Nam danh hài trong một vở "Ru lại câu hò"

Phía đại diện của trang Hai Chiều cũng có đôi lời chia sẻ: “Về thông điệp, nhóm muốn gửi sự tưởng nhớ, yêu thương, biết ơn đến cố nghệ sĩ Chí Tài - người gắn liền với tuổi thơ của tất cả chúng ta - thông qua những bức tranh”.
Đặt tình cảm và tâm tư vào tác phẩm, nhóm nhắn gửi: “Với chú, bức màn sân khấu chưa từng khép lại, với khán giả chú cũng chưa từng ra đi, tất cả niềm vui chú mang lại sẽ theo chú đến nơi bình yên, tốt đẹp hơn”.

Nghệ sĩ Chí Tài trong vở "Ru lại câu hò"

Ảnh chụp màn hình

Ảnh do Page Hai Chiều - thuộc Suzu Studio cung cấp

"Đời vốn vô thường nhưng ta vẫn chới với"

Những nét vẽ đáng yêu đã đi vào lòng người xem không chỉ bằng sự dễ thương mà còn chứa đựng cả một trời ký ức. Bạn Lê Triệu Vĩ, sinh viên Trường ĐH Sài Gòn chia sẻ: “Khi xem những bức hình này, mình nhớ về những vở hài gắn liền với tuổi thơ. Những năm tháng cắp sách đến trường, chiều về xem chú Chí Tài diễn qua tivi, hài có chú diễn vui lắm”.
Bạn Nguyễn Tiểu Bảo, sinh viên Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng, cho hay: "Thật sự khi nhìn những bức ảnh đó mình vẫn không tin chú Chí Tài ra đi là sự thật. Và cảm thấy bàng hoàng khi lướt những trang báo và thấy dòng chữ 'nghệ sĩ Chí Tài vừa qua đời'".
Tiểu Bảo còn tâm sự: "Biết đời vốn vô thường nhưng ta vẫn chới với. Sẽ không còn những tiểu phẩm hài mới mang tên chú được "ra lò" nữa...".
“Từ nay, mỗi khi xem lại những vở kịch có tên chú, chắc mình sẽ không cười như trước!”, bạn Nguyễn Thị Ngọc Hân, 21 tuổi, ngụ Long An, bùi ngùi chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.