Cảnh báo tội phạm mạng tống tiền thanh thiếu niên

08/03/2017 10:02 GMT+7

Tờ The Mirror ở Anh ngày 6.3 đưa tin tội phạm mạng quốc tế thường nhắm vào thanh thiếu niên để giăng bẫy chat khiêu dâm, sau đó tống tiền nạn nhân.

Cuộc điều tra riêng của tờ báo này cho thấy mỗi ngày có ít nhất 30 thanh thiếu niên người Anh rơi vào cạm bẫy chat sex. Và đã có ít nhất 4 nạn nhân phải tìm đến cái chết sau khi bị tội phạm mạng tống tiền.
Các băng nhóm tội phạm tống tiền, tống tình qua mạng này hoạt động rất tinh vi và thường sống ở châu Phi hoặc châu Á. Bọn chúng tạo các tài khoản giả mạo những cô gái khêu gợi trên các trang mạng xã hội để thu hút thanh thiếu niên vào tán gẫu.
Sau đó, bọn chúng gợi ý họ chat video khiêu dâm để ghi lại. Tiếp đến, tội phạm mạng dùng chính những đoạn phim trên để ép nạn nhân chuyển tiền. Nếu nạn nhân không đồng ý, bọn chúng sẽ tung các đoạn phim, hình ảnh nhạy cảm lên mạng hoặc gửi đến danh sách bạn bè trực tuyến của họ.
Tờ The Mirror dẫn chứng trường hợp một thiếu niên đã tự sát sau khi bị các tội phạm ở Bờ Biển Ngà tống tiền 800 bảng Anh (khoảng 22 triệu đồng) với hình thức chat sex. Tuy nhiên, nạn nhân không có đủ tiền nên đã tự tử.

tin liên quan

Nhiều công chức Mỹ xem phim 'đen' trong giờ làm việc
Đài NBC ngày 1.3 dẫn báo cáo điều tra nội bộ của chính phủ Mỹ cho biết khoảng 100 nhân viên thuộc 12 cơ quan công quyền đã thừa nhận hoặc bị bắt quả tang xem phim khiêu dâm trong giờ làm việc suốt 5 năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.