Cậu bé 5 tuổi livestream kêu gọi quyên góp tiền trị bệnh thận

Văn Khoa
Văn Khoa
29/11/2018 18:26 GMT+7

Một cậu bé 5 tuổi ở Trung Quốc được một triệu người theo dõi khi livestream (phát trực tiếp) trên mạng xã hội để kêu gọi quyên góp tiền cho cậu trị bệnh thận đang đe dọa đến tính mạng.

Cậu bé nói trên có biệt danh là “Tiểu Thạch”, mắc chứng thận hư từ lúc 14 tháng tuổi, theo trang tin Thepaper.cn. Gia đình cậu bé, ở thành phố Trường Xuân, thủ phủ của tỉnh Cát Lâm, phía bắc Trung Quốc, đã dùng hết số tiền tiết kiệm 300.000 nhân dân tệ (1 tỉ đồng) và bán nhà để trả chi phí điều trị cho Tiểu Thạch.
Thu nhập của cha mẹ Tiểu Thạch hiện nay chỉ đủ lo cho chi phí sinh hoạt và chăm sóc sức khỏe của cậu bé. Hiện chi phí thuốc men cho Tiểu Thạch mỗi tháng hơn 7.000 nhân dân tệ (hơn 23 triệu đồng), nhưng gia đình đã kiệt sức.
Trong thời gian gần đây, gia đình Tiểu Thạch cho cậu bé thường xuyên phát trực tiếp trên mạng xã hội nhằm kêu gọi mọi người ủng hộ tiền điều trị và mỗi lần thu hút trung bình 1 triệu lượt xem.
Tiểu Thạch cho Thepaper.cn hay cậu bé đã nhận được sự ủng hộ lớn từ cư dân mạng. “Có nhiều cô chú, anh chị quan tâm cháu và cháu có thể kiếm tiền lo chi phí thuốc men của mình. Cháu muốn tự kiếm tiền để cha mẹ giảm được gánh nặng. Cháu tin là mình có thể hồi phục”, Tiểu Thạch chia sẻ.
Thepaper.cn không nói rõ gia đình Tiểu Thạch đã nhận được bao nhiêu tiền ủng hộ kể từ khi cậu bé này nổi tiếng trên mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.