Cầu hôn không còn là “sến” !

16/04/2015 00:00 GMT+7

Đa số con trai Việt xem chuyện cầu hôn là xa xỉ, có “hâm” mới vẽ vời. Với con gái Việt, chuyện được cầu hôn “nằm mơ mới có”, chỉ trên phim… Quan niệm ấy đang dần dần thay đổi.

Đa số con trai Việt xem chuyện cầu hôn là xa xỉ, có “hâm” mới vẽ vời. Với con gái Việt, chuyện được cầu hôn “nằm mơ mới có”, chỉ trên phim… Quan niệm ấy đang dần dần thay đổi.
 
Màn cầu hôn của Công Báo thành công khi nàng gật đầu, đeo vào tay chiếc nhẫn đính hôn - Ảnh từ Facebook Công Báo
Muôn kiểu cầu hôn
Vừa rồi, tài khoản Facebook của Công Báo, công nhân làm việc ở H.Hóc Môn, TP.HCM, “dậy sóng” bởi anh đăng những hình ảnh buổi cầu hôn của mình với người vợ sắp cưới.
Đặng Lê Trần Ngọc Giàu: làm vợ anh nhé. I love you forever là dòng chữ được in trên tấm băng rôn màu hồng mà Công Báo giăng lên khi đón người yêu tan ca. Khi Ngọc Giàu - người yêu của Báo - tiến đến gần, anh quỳ xuống, dâng cho nàng bó hoa hồng thật to kèm chiếc nhẫn đính hôn. Cô nàng xúc động gật đầu đeo vào tay chiếc nhẫn trong tiếng vỗ tay chúc mừng của bạn bè.
Ngoài những bình luận chúc mừng, bạn bè còn dành cho Công Báo sự ngưỡng mộ, khen anh dũng cảm, lãng mạn… và không ít bình luận tỏ ra khá ghen tị với Ngọc Giàu, vợ sắp cưới của Báo.
Kỳ công hơn, Nguyễn Văn Hùng đã nhờ đến dịch vụ thực hiện buổi cầu hôn với người yêu Võ Thanh Hằng. Trong căn phòng lãng mạn ở một nhà hàng tại Q.1, TP.HCM, khi chuẩn bị nhập tiệc gặp gỡ bạn bè cuối tuần thì bộ phim hoạt hình ghi lại những dấu ấn đẹp trong quá trình yêu nhau của Hùng - Hằng được phát trên màn hình. Phim kết thúc, Hùng mang hoa, nhẫn quỳ xuống cầu hôn Hằng trước sự chứng kiến của bạn bè. Lúc ấy, mọi người mới hiểu mình đang dự một bữa tiệc cầu hôn, không phải là buổi gặp gỡ bạn bè như lý do ban đầu. Những gì diễn ra khiến Hằng đi từ ngạc nhiên đến xúc động, ngập tràn hạnh phúc.
Công Báo giăng băng rôn cầu hôn vợ sắp cưới
Giảm bớt lễ nghi
Nói về lý do tổ chức cầu hôn, Công Báo chia sẻ: “Tụi mình đều là công nhân xa nhà, không có điều kiện tổ chức quá nhiều lễ theo truyền thống như lễ dạm, lễ hỏi, lễ cưới. Hai đứa quyết định chỉ làm lễ cưới. Nhưng thấy vậy cũng tội cho vợ khi không có được nhiều lễ như người ta, thế là mình cầu hôn”.
Với Ngọc Giàu thì: “Đến giờ em vẫn còn lâng lâng trong hạnh phúc. Phụ nữ ai chẳng thích được tôn trọng, được thể hiện sự yêu thương. Được anh ấy tôn trọng trước bạn bè, đồng nghiệp em càng hãnh diện hơn. Với em, như thế là quá đủ, quá hạnh phúc rồi”.
Sau buổi tối hôm ấy, đi đến đâu hai bạn cũng được mọi người chúc mừng và dường như hạnh phúc cũng nhân lên gấp bội trong mắt của đôi bạn.
Không có nhiều thời gian, ít nói, nhút nhát nhưng muốn gây ấn tượng cho người yêu nên Hùng phải nhờ đến dịch vụ. “Người yêu mình xem các đoạn phim về cầu hôn thích lắm, nên cô ấy ước được như vậy. Thế là mình thực hiện mong ước cho nàng”, Hùng nói.
Được người yêu gật đầu, được bạn bè chứng kiến, chúc mừng, Hùng và Hằng cũng ngập tràn trong hạnh phúc.
Dịch vụ cầu hôn
Theo bà Huỳnh Thanh Huyền, Giám đốc kinh doanh một công ty cung cấp dịch vụ tiệc cầu hôn, dịch vụ này ra đời được hơn 3 năm, đã tổ chức tiệc cầu hôn cho khoảng hơn 10 cặp đôi. “Cầu hôn đang là xu hướng mới của giới trẻ. Trong tương lai, chắc chắn nó sẽ nở rộ”, bà Thanh Huyền dự báo.
Ngoài ra còn có rất nhiều đơn vị, quán cà phê cung cấp dịch vụ cầu hôn. Yếu tố bất ngờ, lãng mạn, phù hợp sở thích của đôi trai gái là tiêu chí đặt ra hàng đầu. Khi bạn trai yêu cầu tổ chức lễ cầu hôn và nêu ra ý tưởng, đơn vị tổ chức phác thảo kịch bản để bạn trai duyệt. Sau đó sẽ bắt tay vào thực hiện.
Bà Thanh Huyền đúc kết: “Đa số các màn cầu hôn đều thành công. Có lẽ người Việt hay ăn chắc mặc bền, tình yêu đến độ chín rồi họ mới dám cầu hôn nên thành công là chắc chắn”.
Trước ý kiến cho rằng: “Cầu hôn là lai căng, là học đòi từ phương Tây, xứ ta đã có lễ hỏi tức là lễ cầu hôn, bày vẽ làm gì, có phải hâm không?”, ông Phương Nam, giám đốc một công ty tổ chức sự kiện có dịch vụ cầu hôn nói: “Qua khảo sát, đa phần các cặp đã làm lễ cầu hôn sẽ bỏ qua các lễ truyền thống trước lễ cưới, sau cầu hôn là làm lễ cưới luôn. Như vậy vừa tiết kiệm, cả hai vừa vui khi ghi lại dấu ấn đẹp trong tình yêu. Vậy thì tốt chứ”.
Một cô gái khi chứng kiến màn cầu hôn của Công Báo - Ngọc Giàu để lại lời bình luận trên Facebook: “Phụ nữ luôn yêu bằng tai, họ không đòi hỏi một kịch bản hoàn hảo ở một nơi quá sang trọng. Họ chỉ cần được nghe một lời cầu hôn ngọt ngào, chân tình. Vậy thì, chẳng có lý do gì để bạn bỏ đi cơ hội làm cho nàng yêu mình hơn và nhớ mãi về cái lần được cầu hôn ấy”.
Với các bạn trẻ khác thì sao, bạn đã chuẩn bị gì cho lễ cầu hôn của mình chưa?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.