Cây cầu thanh niên

04/04/2010 16:53 GMT+7

Đó là tên công trình được Huyện Đoàn Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa triển khai xây dựng tại thôn Xuân Đông, xã Vạn Hưng - nơi có hàng trăm học sinh tiểu học phải đi bộ vài cây số đến trường.

Chị Nguyễn Thị Ly, Bí thư Huyện Đoàn Vạn Ninh, cho biết: “Trường ở bên kia sông, hằng ngày các em ở thôn Xuân Đông phải đi vòng qua một đoạn đường khá xa để đến trường. Nếu có cây cầu bắc qua đoạn sông này thì chỉ cần đi bộ vài phút là các em đến được lớp học”.

Hình thức gây quỹ để xây dựng cây cầu này của Huyện Đoàn Vạn Ninh khiến nhiều người khâm phục: đồng loạt các cấp Đoàn cơ sở phát động phong trào mỗi đoàn viên, thanh niên tiết kiệm chi tiêu hằng ngày để đóng góp cho quỹ. Thấy công trình thiết thực với cộng đồng, nhiều người hảo tâm ở địa phương đã nhiệt tình ủng hộ tiền, vật liệu... Cây cầu bê-tông dài 7m, rộng 2,5m, với số tiền đầu tư trên 20 triệu đồng, đã được những chiến sĩ áo xanh tình nguyện xây dựng xong sau 7 ngày ra quân.

Một thanh niên tình nguyện ở thị trấn Vạn Giã, chia sẻ: “Tham gia xây cầu hơi vất vả nhưng mình thấy rất vui khi được góp một phần công sức vào việc làm có ý nghĩa này”.

Còn ông Trần Văn Hai, một người dân ở thôn Xuân Đông, nói: “Khi chưa có cầu, phụ huynh chúng tôi thường hay lo ngại, sợ tụi nhỏ lội qua sông để đến trường, rất nguy hiểm. Nay cây cầu được xây dựng kiên cố, mấy đứa nhỏ đến trường đỡ vất vả, chúng tôi cảm thấy yên tâm”.  

Thiện Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.