Cha mẹ ‘bị phạt’ nếu bắt con đến trường quá sớm

12/09/2018 11:54 GMT+7

Hiệu trưởng của một trường tiểu học ở bang Queensland của Úc nhận được sự ủng hộ rộng rãi của dư luận sau khi buộc các cha mẹ chở con đến trường quá sớm phải trả phí giữ trẻ.

Trong email của cho các phụ huynh hồi tuần trước, hiệu trưởng trường công lập Burrowes, bà Kristine Lemon ở thành phố Logan cảnh báo bất kỳ trường hợp nào đưa trẻ đến trường trước 8 giờ 30 mỗi buổi sáng đều phải trả tiền, theo trang tin Quest News hôm 11.9.
Giờ học chính thức bắt đầu từ 8 giờ 50, nhưng nhiều bậc cha mẹ lại đưa con đến trường quá sớm, khiến nhà trường lo lắng cho an toàn của các em và buộc phụ huynh phải trả tiền thêm nếu đến trước 8 giờ 30.
Phí giữ trẻ được thông báo vào khoảng 2,6 AUD (hơn 43.000 đồng), đã bao gồm tiền ăn sáng.
Trong khi một số người phản đối quyết định trên của nhà trường, cho rằng điều này “không công bằng” đối với các bậc cha mẹ phải đi làm sớm, đa số dư luận lại ủng hộ hiệu trưởng Lemon.
“Tôi sống gần trường Burrowes và thường thấy không ít trường hợp cha mẹ chở con đến lớp sớm, thậm chí 7 giờ đã có học sinh đứng ở cổng trường và một số em vẫn chưa được đón về dù đồng hồ đã điểm 17 giờ. Họ (cha mẹ) làm như thế vì không muốn trả thêm tiền giữ trẻ”, một người tên Kelz Lee cho biết. Theo ông, sự an toàn của trẻ quan trọng hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.